Tin mới

Từng xúc phạm bóng đá Việt Nam, Zico Thái Lan nói gì sau khi U23 Việt Nam hạ Thái Lan 4-0?

Thứ tư, 27/03/2019, 14:00 (GMT+7)

Sau màn vùi dập U23 Thái Lan với tỉ số 'không tưởng' 4-0, U23 Việt Nam đã khiến cả Đông Nam Á ngỡ ngàng.

Trước giờ bóng lăn, hẳn những lời huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak từng nói về bóng đá Việt Nam vẫn còn ám ảnh khi cựu danh thủ này cho rằng: "Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á”.

HLV Park Hang-seo đã chứng minh những gì Kiatisak nói không đúng.

Mặc dù sau đó ít lâu, Zico Thái cũng sớm lên tiếng xoa dịu người hâm mộ Việt Nam khi thay đổi cách nghĩ: “Trước đây tôi từng nói rằng phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng bây giờ tôi xin rút lại câu nói đó. 2 nền bóng đá của 2 quốc gia giờ đã ngang hàng nhau rồi, một chín một mười. Những những phát ngôn được xem là xúc phạm bóng đá Việt Nam của Zico Thái vẫn khiến cho người hâm mộ cả nước cảm thấy bức xức. Họ mong muốn dòi lại cả vốn lẫn lãi.

Và trong năm 2018, đặc biệt là trận đấu tối qua, HLV Park Hang-seo đã khiến người hâm mộ nước nhà được thoả nỗi mong chờ khi ông thầy Hàn Quốc chứng minh bóng đá Việt Nam đang vượt Thái Lan bằng cách hạ U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.

Cựu danh thủ Thái Lan chúc mừng Việt Nam.

Sau trận đấu, CĐV Việt Nam đã tìm đến Facebook của Kiatisuk để thông tin kết quả trận đấu và nhắc lại câu chuyện "10 năm". Được fan Việt hỏi thăm, Zico Thái đã phản hồi với dòng chữ "chuc mung" để tỏ ý chúc mừng tuyển U23 Việt Nam. Sau đó, Kiatisuk còn ghi 555 để ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam là tốt, tốt, tốt.

Từ trước đến nay, Thái Lan và Việt Nam là 2 thế lực bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, nhiều cổ động viên Việt Nam còn nhận xét rằng, chiến thắng trước Thái Lan luôn khiến họ thấy "sướng" hơn cả việc vô địch.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 thì thầy Park cho rằng bóng đá Việt Nam bây giờ đủ sức vượt qua Thái Lan. Ông Park cũng nhắn nhủ các cầu thủ không nên giữ tư tưởng sợ Thái Lan, hãy đả thông tư tưởng là Việt Nam sẽ thắng Thái Lan.

Cần nhắc, một trong những cái tên bị chiến lược gia Hàn Quốc gạch khỏi danh sách chính thức của U23 Việt Nam dự vòng loại U23 Châu Á 2020 là Ngô Tùng Quốc từng phát biểu U23 Thái Lan có trình độ cao hơn so với Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam đã vô địch trong khi Thái Lan dừng bước ở bán kết. Còn tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết trong khi Thái Lan chỉ vào đến vòng 1/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news