Tin mới

Tuổi già khốn khó, bị con cái bỏ rơi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Thứ sáu, 14/07/2017, 10:51 (GMT+7)

Ở tuổi 95, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chia sẻ hiện tại cả 2 người con của ông đều không đoái hoài đến người cha già yếu, bệnh tật và không biết còn sống được bao lâu nữa...

Ở tuổi 95, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chia sẻ hiện tại cả 2 người con của ông đều không đoái hoài đến người cha già yếu, bệnh tật và không biết còn sống được bao lâu nữa...

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nổi tiếng với những sáng tác như Mẹ yêu con, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dáng đứng Bến Tre... Có sự nghiệp thành công, nhưng ở tuổi xế chiều, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý rơi vào cảnh ốm đau, bệnh tật. Ông hay tủi thân và thường than thở về sự thiếu quan tâm của những người xung quanh.

Hiện nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đang sống trong căn nhà chưa đến 10m2 tại tp.Hồ Chí Minh, cuộc sống của người nhạc sĩ 95 tuổi chỉ gói gọn trên chiếc giường sắt cũ kĩ. Tay chân ông bây giờ rất yếu nên chẳng thể đi đứng được, tất cả công việc và sự chăm sóc hàng ngày đều phụ thuộc vào người cháu họ xa đã theo ông suốt gần 20 năm trời.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý trong căn nhà tuềnh toàng chưa tới 10m2. Ảnh: Phunuonline

Dẫu tuổi cao sức yếu nhưng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý vẫn còn khá minh mẫn, ông vẫn nhớ như in những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình cùng chuỗi kí ức về 2 người vợ và 2 người con mà ông rất mực yêu thương. Mới đây, trong bài phỏng vấn trên tờ Phunuonline, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chia sẻ hiện tại cả 2 người con của ông đều không đoái hoài đến người cha già yếu, bệnh tật và không biết còn sống được bao lâu nữa...

“Tôi có 2 người con gái đều đã lập gia đình, một người là giáo viên dạy văn hóa, người còn lại dạy piano và được tôi cho đi học ở Đức. 2 con tôi hiện tại cũng sắp đến tuổi về hưu rồi nhưng không đứa nào lo cho tôi. Con tôi nó bỏ tôi đi, không lo lắng cho tôi dù tôi là người đẻ nó ra, cho nó ăn học thành tài”, tác giả ca khúc Dư âm bật khóc thổ lộ trên tờ Phunuonline.

Không được con ruột phụng dưỡng lúc về già nên nguồn thu nhập hiện tại của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý chỉ trông chờ vào phần lương hưu mỗi tháng cùng sự hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân gần xa, giúp ông trang trải chi phí thuốc men cũng như có bữa cơm bữa cháo trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng.

Người nhạc sĩ ngày nào luôn sống trong hoài niệm tuổi trẻ. Ảnh: Hội nhạc sĩ

Dù sức khỏe khá yếu, nhưng khi hỏi về âm nhạc, về sự nghiệp của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý lại như được tiếp thêm sức sống. Kể từ khi nằm liệt giường, những lúc cô đơn, ông chỉ biết ngắm tranh, nghe những ca khúc của mình đã sáng tác và sống với hoài niệm tuổi trẻ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news