Tin mới

Tuổi thơ đầy nỗi buồn và gian khó của Công Vinh

Thứ năm, 29/01/2015, 09:41 (GMT+7)

Chính một tuổi thơ gian khó, với nhiều bước ngoặt đáng buồn đã tôi luyện cho Công Vinh về một ý chí vươn lên mãnh liệt. Để rồi giờ đây, anh đã trở thành một trong những cầu thủ được trọng vọng nhất ở Việt Nam.

Chính một tuổi thơ gian khó, với nhiều bước ngoặt đáng buồn đã tôi luyện cho Công Vinh về một ý chí vươn lên mãnh liệt. Để rồi giờ đây, anh đã trở thành một trong những cầu thủ được trọng vọng nhất ở Việt Nam.

 

Để hiểu rõ về Công Vinh, có lẽ chúng ta phải nắm qua về tuổi thơ của chân sút này qua lời kể của bố mẹ anh. Theo đó, Công Vinh đã từng có một gia đình rất đầm ấm và hạnh phúc, là con trai duy nhất trong nhà, trên anh còn có 2 chị gái và sau là một cô em út. Lúc chị em Vinh còn nhỏ, vì gia cảnh khó khăn, mẹ đi làm ăn xa nhà nên chủ yếu nhờ bàn tay bố chăm sóc cả gia đình.

công vinh, lê công vinh, tuổi thơ công vinh, u23 việt nam, sông lam nghệ an, sự nghiệp công vinh

Công Vinh có một tuổi thơ khốn khó.

Nhưng tai họa đột ngột ập tới, một lần đi trên đường, bố Vinh bị xe khách đâm làm bị thương nặng, tiền thuốc thang, viện phí cho ông khiến gia đình gần như khánh kiệt. Sau khi bình phục, cũng vì muốn cho các con bớt đói khổ, bố Vinh đã có quyết định liều lĩnh và sai lầm là đi buôn ma túy với khát vọng "đổi đời". Nhưng ngay từ lần đầu tiên đi, ông đã bị bắt và phải chịu án 12 năm tù. Cha vướng lao lý, lúc này người mẹ dứt khỏi vòng xoáy của cuộc mưu sinh để về chăm các con. Tuy nhiên, chị em Vinh lại phải đối mặt với một nỗi buồn nữa khi bố mẹ chia tay nhau.

14 tuổi, Công Vinh bắt đầu tập luyện bóng đá. So với những cầu thủ cùng lứa, sự khởi đầu của Vinh khá muộn và cũng không suôn sẻ. Thậm chí, khi thi tuyển vào đội trẻ của Nghệ An, cầu thủ này còn bị đánh giá là không có nhiều triển vọng, cả kỹ thuật và tâm lý đều chưa vững.

 

18 tuổi, Công Vinh được gọi vào đội chính của SLNA và bắt đầu chứng tỏ được khả năng ở giải JVC Cup 2003. Đến năm 2004, các thành công dồn dập đến, Công Vinh ghi bàn đầu tiên ở V.League vào ngày 8/2/2004 vào lưới Đồng Tháp. Anh nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam, nhận luôn giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

 

Dù sắp bước sang tuổi 30 nhưng với những thành công đã đạt được trên sân cỏ, Công Vinh vẫn đang là cầu thủ nổi tiếng bậc của bóng đá Việt Nam. Nhưng có lẽ cầu thủ này vẫn không thể nào quên được những ký ức vất vả ngày xưa, có lẽ chính vì thế mà anh luôn dành sự quan tâm tới quê hương, đặc biệt là người thân trong gia đình mình.

Mỗi lúc có cơ hội, Công Vinh đều tranh thủ thời gian để về thăm nhà và bà con hàng xóm. Mới đây nhất, trong chuyến làm khách của B.Bình Dương ở sân Vinh gặp SLNA, Công Vinh cũng đã tranh thủ ghé về thăm bố mẹ và gặp lãnh đạo xã để sắp tới cùng Thủy Tiên về quê trao quà tết cho bà con.

P.V (Tổng hợp từ Thanh Niên, Soha, Kênh 14...)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news