Tin mới

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như "còi xương": Nếu bị chê cần chỉnh sửa

Thứ tư, 04/07/2018, 12:07 (GMT+7)

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), nếu dư luận có ý kiến chê các mô hình tượng 12 con giáp xấu thì cơ quan chức năng cần tiếp thu, chỉnh sửa lại cho đẹp.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), nếu dư luận có ý kiến chê các mô hình tượng 12 con giáp xấu thì cơ quan chức năng cần tiếp thu, chỉnh sửa lại cho đẹp.

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như

 Hình ảnh tượng khỉ tại quảng trường 30/10. Ảnh: T.O.

Những ngày qua, người dân và khách du lịch khi đến với quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) không khó để bắt gặp 12 mô hình theo chủ đề 12 con giáp kỳ lạ, phủ đầy cỏ dại.

Những con vật này vốn được thiết kế bọc vải lưới có chọc lỗ thủng và chứa đất bên trong để trồng hoa. Tuy nhiên, do lâu ngày không được vun trồng, tỉa tót nên cỏ dại mọc um tùm tạo thành những hình thù kỳ dị và không kém phần hài hước.

Trao đổi với PV vào sáng 4/7, ông Trần Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Quảng Ninh cho biết, đã nắm được thông tin mạng xã hội, báo chí đưa tin về các mô hình tượng này.

Ông Dũng cho biết, theo thông tin ông nắm được, 12 mô hình theo chủ đề 12 con giáp này là "món quà" được một doanh nghiệp tặng cho tỉnh Quảng Ninh và hiện do UBND TP Hạ Long quản lý.

Bà Thái Thị Thanh Hà, Chánh văn phòng Sở Du lịch Quảng Ninh cho hay, bà có đọc một số thông tin về 12 mô hình theo chủ đề các con giáp được đặt tại quảng trường 30/10 nhưng chủ yếu "họ viết theo kiểu kể chuyện".

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như còi xương: Nếu bị chê cần chỉnh sửa - Ảnh 1.

Tượng chuột bị cỏ dại phủ kín trên lưng, mặt. Ảnh: T.O.

Bà Hà nói, lãnh đạo Sở Du lịch đã nắm thông tin và có chia sẻ với cơ quan chức năng, tuy nhiên, cơ quan này không tham gia thi công, lắp đặt, trang trí, quản lý tại đây mà trách nhiệm thuộc về UBND TP Hạ Long.

"Do đây là cảnh quan chung nên sau khi có thông tin của dư luận, Sở cũng đã có ý kiến với các cơ quan chức năng", bà Hà nói.

Ông Hoàng Quang Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hạ Long cho hay, ông sẽ cho kiểm tra lại vấn đề này.

"Nếu dư luận có ý kiến chê, cho rằng các mô hình tượng này xấu thì cơ quan chức năng cần tiếp thu và chỉnh sửa lại cho đẹp", ông Hải nêu rõ.

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như còi xương: Nếu bị chê cần chỉnh sửa - Ảnh 3.

Tượng một chú lợn khác cùng công viên. Ảnh: Tô Oanh

Trước đó, theo thông tin được báo chí phản ánh, bức tượng khỉ trong 12 mô hình tượng này có nhiều loại cây cảnh mọc kín, vẻ mặt ngô nghê, còn hình rồng uốn lượn khá mềm mại nhưng do không có hoa phủ nên để lộ ra bộ khung như bị "còi xương".

Cách đó không xa, tượng chó bị cỏ dại mọc tua tủa quanh cổ nhìn không khác gì như bờm sư tử.

Tượng gà cũng bị cỏ phủ kín khiến người xem dễ hình dung đến con đà điểu hơn nếu không thấy cái mào phía trên.

Tượng 12 con giáp ở Hạ Long bị chê xấu, có con như còi xương: Nếu bị chê cần chỉnh sửa - Ảnh 4.

Bức tượng trâu. Ảnh: T.O

Nhiều ý kiến cho rằng, bộ tượng trông nhếch nhác lại được đặt ở vị trí trung tâm ở Quảng Ninh là không hợp lý.

Theo thông tin của TP Hạ Long, tượng 12 con giáp trên là món quà do một công ty cùng một số chuyên gia và nghệ nhân thiết kế làm tặng Quảng Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Mô hình này được nhiều người dân đi du Xuân chiêm ngưỡng và chụp ảnh dịp Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news