Tin mới

Tướng công an “đánh gục” mưu đồ của nghi can Nguyễn Hải Dương

Chủ nhật, 12/07/2015, 08:16 (GMT+7)

Bằng mưu trí của một vị tướng dày dặn kinh nghiệm, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã "khuất phục" được nghi can Nguyễn Hải Dương. \n 

Bằng mưu trí của một vị tướng dày dặn kinh nghiệm, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã "khuất phục" được nghi can Nguyễn Hải Dương. 

[mecloud]Pz32alAOUa[/mecloud]Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - người trực tiếp nói chuyện với nghi phạm Nguyễn Hải Dương) chia sẻ, khi ông tới ngôi biệt thự khảo sát thì thấy hiện trường bị xáo trộn do có quá nhiều người ra vào trước đó. Giữa một "rừng" dấu vết, việc chọn lọc, thu thập chứng cứ phục vụ điều tra gặp nhiều khó khăn.

Cùng với việc thu thập dấu vết, cảnh sát tập trung xác minh các mối quan hệ của từng nạn nhân, trong đó có việc tìm hiểu xem ai trong số họ đang có mâu thuẫn với nạn nhân.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Bìa phải) chỉ đạo công tác khám hiện trường.

Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), người yêu cũ của con gái ông Mỹ, một trong những đại gia ở Bình Phước, do vậy, lọt vào "tầm ngắm" của cảnh sát. Ban chuyên án xác định, Dương từng có thời gian ở cùng nhà với gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Trước khi xảy ra thảm án, Dương bị con gái vị đại gia ngành gỗ chủ động nói lời chia tay. Giả thuyết về một vụ án trả thù tình được đặt ra bên cạnh hai hướng điều tra khác. Rạng sáng 8/7, thi thể 6 nạn nhân được công an bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ.

Sáng hôm đó, thấy Dương xuất hiện tại hiện trường, cảnh sát bí mật tiếp cận, khéo léo mời thanh niên quê An Giang về trụ sở hỗ trợ việc cung cấp thông tin, giúp truy tìm hung thủ.Tại cơ quan công an, Dương trưng nhiều bằng chứng ngoại phạm, chứng minh mình vô tội. Để tránh rút dây động rừng, thanh niên này được cho về dưới sự theo dõi bí mật của trinh sát, đề phòng việc anh ta bỏ trốn. 

Sau gần một ngày củng cố chứng cứ, đối chiếu tài liệu thu thập được với lời khai của Dương, cảnh sát một lần nữa mời anh ta lên làm việc. Lần này, tướng Tiến trực tiếp trò chuyện, động viên Dương trung thực khai về di biến động của mình trong thời điểm vụ án xảy ra.

"Lúc đầu, Dương tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Anh ta tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể về nghi phạm 9X. Tuy nhiên, trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm, những chứng cứ "ngoại phạm" của Dương lần lượt bị bẻ gãy. Bị khuất phục, thanh niên này khai nhận mình chính là hung thủ.Từ lời khai của nghi can Dương, Ban chuyên án lên kế hoạch vây bắt đồng phạm Vũ Văn Tiến, quê Thanh Hóa, đang trốn ở khu trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. Trong khi nhiều cảnh sát công khai lên đường đến phòng trọ của Tiến thì trinh sát hóa trang đã mai phục quanh nơi ở của nghi phạm này. Đợi thời cơ, họ cùng ập vào bắt giữ nghi phạm. 

Báo Thanh niên thông tin, theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, ngay sau khi đột nhập vào ngôi biệt thự kiêm trụ sở công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức, Dương bịt miệng khống chế không cho nạn nhân kêu la và xuống tay với nhát dao trí mạng vào cổ.

Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như, và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình bệnh hoạn. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng vung dao ngay cổ cô gái.

Báo Tiền Phong thông tin, theo một nguồn tin, nghi can Nguyễn Hải Dương bị bắt ngay trong đám tang vào ngày 8/7. Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức. Dương cũng khai yêu Lê Thị Ánh Linh, 22 tuổi con gái ông Mỹ từ cách đây 4 năm. Tuy nhiên, mối tình này không được gia đình ông Mỹ ủng hộ.

Bị gia đình Linh ngăn cấm nên cả hai chia tay. Gần đây, Dương thấy Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và tìm cách trả thù. Để thực hiện ý đồ, Dương bàn với Vũ Văn Tiến lên kế hoạch khuya 7/7 đột nhập vào nhà ông Mỹ gây án.

Cũng theo nguồn tin này, sau khi được Dương rủ rê và hứa trả công hậu hĩnh bằng tài sản cướp được trong nhà ông Mỹ, Tiến đồng ý tiếp sức cho hắn gây án. Sau khi giết người xong, Dương vẫn đến viếng đám tang các nạn nhân cho tới khi bị bắt.

Hồng Thắm (Tổng hợp)/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news