Tin mới

Tướng Cương nói về vụ ông Phan Văn Vĩnh: Đừng vì "con sâu" mà nghĩ sai về lực lượng

Thứ hai, 09/04/2018, 13:47 (GMT+7)

Tuy còn có những "con sâu" trong ngành, nhưng người dân, xã hội không nên có suy nghĩ xấu, đánh giá sai về lực lượng công an, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) chia sẻ.

Tuy còn có những "con sâu" trong ngành, nhưng người dân, xã hội không nên có suy nghĩ xấu, đánh giá sai về lực lượng công an, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) chia sẻ.

Tướng Cương nói về vụ ông Phan Văn Vĩnh: Ranh giới tốt xấu mong manh, qua trăm trận vẫn sa ngã - Ảnh 2.

Ông Phan Văn Vĩnh (trái) và Nguyễn Thanh Hóa.

Ngày 8/4, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vụ án "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành phố" vẫn đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra vụ án có đủ căn cứ xác định, ông Vĩnh đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn giúp bị can Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao) và bị can Nguyễn Văn Dương (SN 1975, Chủ tịch HĐTV Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet bằng hình thức game bài RikVip.

Chia sẻ quan điểm về vụ việc này, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) bày tỏ, ông thấy đau đớn khi chứng kiến 2 cán bộ từng là cấp tướng của lực lượng công an bị bắt vì liên quan đến vụ án đánh bạc quy mô lớn.

"Khi mà hàng trăm nghìn chiến sĩ công an đang ngày đêm đấu tranh với các tổ chức, băng nhóm tội phạm thì hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vi phạm pháp luật của ông Vĩnh, ông Hóa không chỉ khiến tôi mà cả lực lượng cảm thấy bị xúc phạm", trên Trí thức trẻ dẫn lời tướng Cương nói.

Theo tướng Cương: "Việc xử lý ông Hóa, ông Vĩnh cho thấy quyết tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, mà như tinh thần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ, không có vùng cấm trong xử lý cán bộ, dù là bất cứ ai".

Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) cũng cho rằng, môi trường hoạt động của lực lượng công an rất đặc thù, không giống bất cứ ngành, nghề nào.

"Lực lượng công an phải lặn sâu vào trong thế giới ngầm, thế giới đen để tìm ra tội phạm, giữ bình yên cuộc sống cho người dân. Khi đã lặn trong môi trường đó sẽ dễ bị cám dỗ, mua chuộc nếu không có đủ bản lĩnh, ý chí, quyết tâm.

Tuy còn có những "con sâu" trong ngành, nhưng người dân, xã hội không nên có suy nghĩ xấu, đánh giá sai về lực lượng công an. Các chiến sĩ công an vẫn đang ngày đêm túc trực, phối hợp với các lực lượng bảo vệ Bình An cho Tổ quốc, nhân dân.

Chưa kể, nhiều chiến sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh trong cuộc chiến chống tội phạm, tham gia triệt phá, thu giữ hàng tấn ma túy mỗi năm để cứu biết bao con người", tướng Cương bày tỏ và cho rằng, giữa cái tốt - cái xấu rất mong manh.

"Có người đã trải qua hàng trăm trận đánh án nhưng vẫn có thể sa ngã như ông Vĩnh, ông Hóa - đó là bình thường.

Trong cuộc đời, tiền và quyền lực có sức hút với nhiều người, nhưng cần có điểm dừng đúng lúc. Khi đã vượt qua ranh giới mong manh giữa cái tốt - cái xấu thì dù có công lao, có trải qua trăm trận đánh án rồi sẽ bị phát hiện, xử lý giống như ông Vĩnh, ông Hóa", tướng Cương nói.

Trong khi đó, chia sẻ trên báo GDVN, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng: Cái được và mất trong việc bắt ông Phan Văn Vĩnh đan xen nhau. Cái mất vì mình đã thực sự mất cán bộ và hình ảnh ngành Công an bị ảnh hưởng. 

Và gần như trong vụ án này ông Vĩnh trở thành "gián điệp" của tội phạm. Đây không phải là tội phạm/vụ án thông thường mà nó đã hình thành một "tập đoàn tội phạm", trong đó có ông Tổng cục trưởng, ông Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50 và các đối tượng bên ngoài có liên quan.

Đức Hoà (tổng hợp) 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news