Tin mới

Doanh nhân bị 100 công an vây bắt từng được vinh danh “nhân tố mới thời đại”

Thứ năm, 14/08/2014, 17:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Trước khi bị cơ quan công an bắt giữ vì có liên quan đến hoạt động của băng nhóm xã hội đen, Nguyễn Thành Hưng được trao tặng danh hiệu "Nhân tố mới thời đại mới" và có cả một cuốn tiểu thuyết viết về ông.>>30 giây vây bắt trùm giang hồ>>Hơn 100 cảnh sát đột kích, bắt "trùm" buôn gỗ khét tiếng Bắc Ninh>>Đại gia buôn gỗ Bắc Ninh bị 100 cảnh sát vây bắt là ai?\nHơn 100 cảnh sát đột kích, bắt "trùm" buôn gỗ khét tiếng Bắc Ninh

 

 

(Tinmoi.vn) – Trước khi bị cơ quan công an bắt giữ vì có liên quan đến hoạt động của băng nhóm xã hội đen, Nguyễn Thành Hưng từng được ca ngợi là “Hoa giang hồ”.

Tháng 11/2003, Báo điện tử Bắc Ninh có đăng tải bài viết  đề cập đến quãng đời lầm đường lạc lối hơn 20 năm trong tù, và sau đó ông Nguyễn Thành Hưng được chính người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn. Liên tục gần 10 năm, ông đã đóng góp nhiều công sức, xây dựng quê hương.

Báo điện tử Bắc Ninh cho biết: Với quá khứ làm tướng cướp khét tiếng với số lần tù tội nhiều như đi chợ, thế nhưng cuộc đời “tưởng như bỏ đi” của Nguyễn Thành Hưng có sự hoàn lương kỳ lạ. Khi nhận được sự cảm thông và giúp đỡ của mọi người, Nguyễn Thành Hưng chú tâm làm ăn và với sự thông minh vốn có, ông nhanh chóng có của ăn của để. Ông quay lại giúp đỡ làng xóm, láng giềng; giúp đỡ anh em một thời lầm lỡ để trở về cuộc sống lương thiện.

Nguyễn Thành Hưng bên Bằng khen "Nhân tố mới thời đại” (Ảnh: Báo Bắc Ninh)

Tác giả của bài báo trên nhấn mạnh, Nguyễn Thành Hưng đã quyết tâm phục thiện để làm lại cuộc đời. Và từ ngày được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, “ông đã vượt qua mọi rào cản và hoàn thành tốt mọi công việc được nhân dân giao phó. Ông ngày càng được bà con nhân dân trong thôn tin yêu, nể trọng”.

Khi được giao được giao trọng trách là trưởng ban kiến thiết xây dựng chùa Hồng Ân, “trưởng thôn” Nguyễn Thành Hưng đã đứng ra thuê thợ mộc, thợ nề từ nhiều vùng quê về làm, riêng phần thiết kế ông tự đảm nhận. Suốt gần hai năm trời, hầu như ngày nào ông cũng ăn ngủ ngoài công trình cùng thợ. Người ông gầy rộc đi. Và khi chùa hoàn thành, mọi người đều ghi nhận tấm lòng của ông, tỏ lòng nể phục người trưởng thôn giàu tâm huyết- báo điện tử Bắc Ninh cho biết.

Cũng theo báo này, với những đóng góp của ông Hưng đã được UBND thị xã Từ Sơn và các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng. Năm 2013, Ban Tuyên giáo trung ương đã vinh danh ông Nguyễn Thành Hưng là “Nhân tố mới”.

Đêm 13/8 vừa qua, tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Thành Hưng, 61 tuổi, bị lực lượng cảnh sát Bộ Công an bắt khẩn cấp cùng 9 người khác.
Ông Hưng là Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng, Bắc Ninh có trụ sở tại xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, đồng thời là trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê.
Vị trưởng thôn này khét tiếng không chỉ vì cưỡi xe Bentley mà còn có quá khứ lẫy lừng vào tù ra tội và không ít lần được xưng tụng như một tấm gương giang hồ rửa kiếm hoàn lương.

 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news