Tin mới

Tướng Hồ Sỹ Tiến "tiết lộ" thông tin sốc về nghi can chích điện trẻ em

Thứ sáu, 09/12/2016, 10:40 (GMT+7)

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thành Dũng, năm 2014 có quen với một người đàn ông có quốc tịch Hà Lan và nảy sinh mối quan hệ đồng tính và Dũng tự nhận mình là vợ....

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thành Dũng- nam thanh niên bạo hành, chích điện trẻ em Campuchia, vào năm 2014 Dũng có quen với một người đàn ông có quốc tịch Hà Lan và nảy sinh mối quan hệ đồng tính và Dũng tự nhận mình là vợ.[mecloud]SnSLnrOT3M[/mecloud]

Vào chiều ngày 8/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã thông tin với báo chí về quá trình truy bắt nghi can hành hạ bé trai ở Campuchia.

Thông tin sự việc được báo Công an TP HCM, Dân Trí, Vietnamnet, VTC News đăng tải. 

Theo đó, vào chiều ngày 8/12, Cục cảnh sát Hình sự- Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP HCM)- nghi can hành hạ bé trai ở Campuchia. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, đến thời điểm hiện tại đã đủ cơ sở kết luận Nguyễn Thành Dũng phạm tội "hành hạ trẻ em".

Tuy nhiên, việc Dũng có đồng phạm hay không, Dũng có thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em, cố ý gây thương tích hay không? thì đang được tiếp tục mở rộng điều tra, chờ kết quả giám định chính thức.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về clip nam thanh niên bạo hành bé trai, đơn vị đã vào cuộc rà soát xác định danh tính và truy bắt đối tượng. Từ những thông tin trên mạng xã hội, cơ quan điều tra đã truy ngược lại những người phát tán clip và xác định được đối tượng Nguyễn Thành Dũng. Cụ thể vì túng tiền tiêu, nên Dũng đã mang điện thoại đi cầm cố và được người cháu gái chuộc về giao cho bạn trai tạm sử dụng. Nam thanh niên này phát hiện trong điện thoại di động của Dũng có khoảng 41 clip bạo hành trẻ em. Do không biết cách thức trình báo như thế nào, nên nam thanh niên này đã đăng tải những đoạn clip lên mạng xã hội với hy vọng Dũng sẽ bị trừng trị một cách thích đáng.[mecloud]NQApezYF4S[/mecloud]

Cơ quan điều tra, xác định vụ việc được quay tại một đồn điền cao su ở tỉnh Mondulkiri, Campuchia, do Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) làm chủ. Tại cơ quan công an , Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai cũng Dũng, vào năm 2014, Dũng có quen với Stefan Struik và nảy sinh quan hệ đồng giới, trong đó Dũng đóng vai "vợ", còn Stefan Struik vai "chồng". Vào năm 2015, Dũng và Stefan qua Campuchia làm đồn điền ca cao.

“Đến nay nghi can Dũng nhớ lại đã thực hiện hành vi hành hạ cháu bé liên tục từ ngày 21, 22 và 23/8. Trong 3 ngày này, Dũng sử dụng ma túy đá liên tục, gây ảo giác...đã mang cháu bé có tên A Sai ra hành hạ bằng các cởi bỏ quần áo của cháu, sử dụng các dụng cụ như roi điện, thiết bị kích điện tự chế…Hành động rất dã man như trong các đoạn clip mà mọi người thấy...”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, về mặt tố tụng, giữa Việt Nam và Campuchia có Hiệp định tương trợ tư pháp, trong đó có phần dẫn độ. Đối tượng Dũng gây án ở Campuchia nhưng trốn về Việt Nam và bị bắt giữ tại đây thì chúng ta đề nghị nước bạn phối hợp để tiến hành điều tra ở phía Campuchia rồi cung cấp toàn bộ tài liệu cho Việt Nam điều tra, đưa đối tượng Dũng ra xét xử theo luật pháp Việt Nam. 

Dự kiến vào ngày 9/12, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sẽ có mặt tại TP HCM để làm việc với Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hồ Sỹ Tiến