Tin mới

Tướng Mỹ bị sa thải vì dùng tiền nhà nước đi xem múa thoát y

Thứ bảy, 08/10/2016, 10:10 (GMT+7)

Trợ lý thân tín của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, thiếu tướng lục quân Mỹ đã chính thức bị sa thải sau khi bị phát hiện sử dụng tiền của chính phủ phục vụ các mục đích cá nhân, như qua lại các vũ trường thoát y.

Trợ lý thân tín của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, thiếu tướng lục quân Mỹ Ron Lewis đã chính thức bị sa thải sau khi bị phát hiện sử dụng tiền của chính phủ phục vụ các mục đích cá nhân, như qua lại các vũ trường thoát y.

Mới đây, Lầu Năm Góc đã công bố kết quả điều tra. Theo đó, Ron Lewis được xác định đã sử dụng thẻ tín dụng của chính phủ để trang trải các chi phí qua lại các hộp đêm múa thoát y và có hành động không đúng mực với phụ nữ.

Bộ trưởng Carter và ông Lewis (phải) trong chuyến công tác Afghanistan hồi năm 2013. Ảnh: NBC.

Báo cáo cho thấy, thiếu tướng Lewis đã rút tiền từ công quỹ để chi tiêu cho các lần ghé chơi các vũ trường thoát y khi đi công tác tại Seoul và Rome. Sau khi sử dụng, Lewis đã khai khống thông tin về những khoản chi tiêu này.

Viên sĩ quan này cũng bị phát hiện nhiều lần say xỉn ở nơi công cộng và có những hành động không chuẩn mực với phụ nữ. Trong chuyến công tác tại Malaysia và Hawaii, Lewis đã có hành vi không đứng đắn khi cưỡng hôn một nữ quân nhân.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news