Tin mới

Tướng Mỹ không tin Triều Tiên 'miễn nhiễm' với Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 19:46 (GMT+7)

Chỉ huy Lực lượng Hòa Kỳ Hàn Quốc không tin Triều Tiên không có ca nhiễm Covid-19 nào.

Tướng Robert B. Abrams không tin Triều Tiên không có ca Covid-19 nào. Ảnh: Getty

"Đó là một tuyên bố bất khả thi dựa trên tất cả những thông tin mà chúng tôi thấy", Tướng Robert Abrams, chỉ huy Lực lượng Hoa Kỳ Hàn Quốc (USFK) nói trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN. "Bao nhiêu? Tôi không thể nói với các bạn nhưng tôi biết thông qua hành động của họ, đó là khoảng 30 ngày trong tháng hai, đầu tháng ba, quân đội của họ đã bị phong tỏa và họ đã thực hiện các biện pháp khắc nghiệt tại các cửa khẩu biên giới và trong hệ thống quân đội của họ".

Triều Tiên đã không báo cáo bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào nhưng nước này lại giáp biên với 2 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khu vực là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hôm nay, USFK báo cáo ca nhiễm Covid-19 thứ 16. Tướng Abrams cho biết lực lượng quân đội đã cố gắng để giữ con số nhiễm ở mức thấp. "Chúng tôi đã chứng kiến điều tồi tệ nhất nhưng bây giờ không phải lúc để tự mãn. Điều tồi tệ nhất của chúng tôi là thực sự không tệ đến thế", ông Abrams nói.

Ông nói thêm 16 ca nhiễm liên quan đến USFK đã được báo cáo trong tổng số 58.000 người trên toàn quốc. Vì USFK là một trong những lực lượng quân sự Mỹ đầu tiên phải đối phó với Covid-19 trên toàn thế giới, ông Abrams đã đưa ra lời khuyên cho những đơn vị khác là cần chiến đấu sớm và hết mình. "Tại sao phải làm những biện pháp khắc nghiệt đó? Một tuần sau cộng đồng của bạn sẽ hiểu, đơn vị của bạn sẽ hiểu tại sao phải làm thế".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Triều Tiên