Tin mới

Tượng Nữ thần Tự do của Mỹ bị dọa đánh bom, du khách phải sơ tán

Thứ bảy, 25/04/2015, 08:55 (GMT+7)

Hàng trăm khách du lịch đã phải sơ tán sau khi cảnh sát New York nhận được một cuộc gọi đe dọa đánh bom tại tượng Nữ thần Tự do.

Hàng trăm khách du lịch đã phải sơ tán sau khi cảnh sát New York nhận được một cuộc gọi đe dọa đánh bom tại tượng Nữ thần Tự do.

Tin tức trên Reuters cho biết, kẻ đe dọa gọi điện đến cơ quan khẩn cấp sau 11h hôm 24/4, nhấn mạnh chúng sẽ cho nổ tung tượng Nữ thần Tự do. Lực lượng an ninh lập tức cho sơ tán toàn bộ nhân viên và khách du lịch trên đảo Liberty.

Các nhân chứng người Australia cho hay, cuộc sơ tán diễn ra khi họ đang đứng chụp ảnh. Một khách du lịch khác nói rằng các nhân viên bảo vệ đã hối thúc mọi người rời đi.

Cảnh sát cùng các đơn vị cảnh khuyển rà soát bức tượng. Lực lượng phá bom được điều động sau khi phát hiện gói đồ khả nghi trong tủ khóa của một du khách.

Hàng trăm du khách đã phải sơ tán sau khi kẻ nặc danh đe dọa đánh bom tượng Nữ thần Tự do ở thành phố New York.

Hình ảnh đăng trên Twitter cho thấy du khách xếp thành hàng dài để lên phà trở về khu Manhattan. Cảnh sát New York thông báo đảo an toàn vào 14h.

Statue Cruises, đơn vị vận hành tuyến phà giữa đảo Liberty và công viên Battery, phía nam Manhattan, cho biết đã đưa khoảng 2.700 người rời khỏi đảo và hoàn tiền lại cho du khách.

Sau đó, sở cảnh sát New York vẫn tiếp tục kiểm tra khu vực này thêm nhiều lần nữa suốt buổi chiều hôm qua. Dịch vụ tham quan tượng Nữ thần Tự do sẽ được nối lại sáng nay.

Tượng Nữ thần Tự do, món quà Pháp tặng cho Mỹ, chính thức mở cửa năm 1886 và đón khoảng 4 triệu khách du lịch mỗi năm. Bức tượng khổng lồ này từng phải đóng cửa trong gần 8 tháng bởi thiệt hại do siêu bão Sandy gây ra năm 2012.

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news