Tin mới

Tướng Soleimani để lại mẩu giấy nhắn cuối cùng trước khi thiệt mạng vì rocket Mỹ

Thứ tư, 08/01/2020, 14:21 (GMT+7)

Trước khi lên đường sang Iraq và thiệt mạng vì rocket của Mỹ, tướng Soleimani đã để lại mẩu giấy cuối cùng trên bàn làm việc.

Hãng tin Mehr của Iran cho biết trước khi tướng Soleimani lên đường sang Baghdad, ông đã để lại một mẩu giấy nhắn trong căn phòng tại thủ đô Damascus của Syria. Mẩu giấy nhắn này xuất hiện vào ngày 2/1 trước khi ông lên đường đến Baghdad và thiệt mạng sau vụ không kích của Mỹ 1 ngày sau đó.

Bản dịch của Mehr cho biết tư lệnh tối cao của lực lượng vệ binh đã viết về những lời cầu nguyện Chúa trời sẽ đón nhận và ở bên cạnh ông. Trong mẩu giấy có đoạn: "Ôi Chúa! Xin đừng để con một mình. Ôi Chúa! Xin Ngài hãy tiếp nhận con! Ôi Chúa. Con hằng mong mỏi được gặp Ngài..."

Mẩu giấy cuối cùng của Soleimani để lại trước khi thiệt mạng vài giờ sau đó. Ảnh: Mehr

Chỉ vài giờ sau khi để lại mẩu giấy này, tướng Soleimani đã thiệt mạng sau cuộc không kích của quân đội Mỹ vào một sân bay ở thủ đô Baghdad, Iraq, hôm 3/1.

Quốc tang ông Soleimani được tổ chức ngày 5/1. Đã có Hhàng triệu người di chuyển đến các thành phố Ahvaz và Mashhad để tỏ lòng tôn kính và tưởng niệm khi di hài của ông này được diễu hành trên phố. Iran cũng thề sẽ trả thù sau khi vị lãnh tụ tối cao của mình bị ám sát.

Sáng ngày 8/1, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã nã hàng loạt tên lửa vào 2 căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Tehran phát đi thông điệp đây là vụ tấn công nhằm trả đũa sau khi Qassem Soleimani bị giết tuần trước. Iran còn khuyên Mỹ rút quân khỏi khu vực để ngăn thêm thương vong.

Dòng người đổ ra đường nhằm bày tỏ lòng thành kính với Soleimani. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công này làm gia tăng những lo ngại về một cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Iran trong tình hình căng thẳng leo thang như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Làn sóng biểu tình ở Iran lan rộng, Tổng thống Trump có động thái bất ngờ

Trước làn sóng biểu tình đã tràn sang nhiều thành phố tại Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu tình Iran, và nói chính quyền Mỹ "sẽ luôn sát cánh cùng các bạn".