Tin mới

Tướng Trung Quốc bị giáng 8 cấp vì có con rể người Pháp

Thứ năm, 17/05/2018, 09:14 (GMT+7)

Tướng Thái Anh Đĩnh bị giáng từ cấp 2 (tương đương tư lệnh quân khu) xuống cấp 10 (tương đương tiểu đoàn trưởng) vì liên quan dến quan tam và không báo cáo việc con lấy người nước ngoài.

Tướng Thái Anh Đĩnh bị giáng từ cấp 2 (tương đương tư lệnh quân khu) xuống cấp 10 (tương đương tiểu đoàn trưởng) vì liên quan dến quan tam và không báo cáo việc con lấy người nước ngoài.

Tướng Sái Anh Đĩnh, nguyên Viện trưởng Viện Hàn lâm khoa học Quân sự, cựu Tư lệnh Quân khu Nam Kinh (Trung Quốc), cựu Phó Tổng tham mưu Trưởng quân đội Trung Quốc vừa bị hạ liền 8 cấp - xuống còn ngang với chỉ huy một tiểu đoàn. Tin tức bất ngờ này hiện đang lan truyền và gây xôn xao trong chính trường Trung Quốc trong bối cảnh nhiều đồn đoán về lý do ông này bị “ngã ngựa”.

Một nguồn tin nói rằng ông Thái đã không kịp thời báo cáo cho Quân ủy Trung ương việc con ông kết hôn với người Pháp. Ông cũng được cho là có liên quan đến hai cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu, những người đã ngã ngựa vì tham nhũng.

Thái Anh Đĩnh trả lời truyền thông Trung Quốc năm 2012. Ảnh: Xinhua

Thái Anh Đĩnh, 64 tuổi, từng được xem là một ngôi sao đang lên khi trở thành thượng tướng đương nhiệm trẻ tuổi nhất của quân đội Trung Quốc vào năm 2013, khi 59 tuổi. Tuy nhiên, tin đồn ông bị điều tra đã xuất hiện trong hơn một năm gần đây.

Tuy nhiên, tướng Sái đã bị miễn nhiệm chức vụ cao nhất tại Viện Hàn lâm khoa học quân sự Trung Quốc năm 2017, trước 2 năm khi ông đủ tuổi nghỉ hưu. Nhưng nếu không bị dính tới bê bối gì, ông sẽ giữ được cấp hàm Thượng tướng sau khi nghỉ hưu.

Quân ủy Trung ương Trung Quốc do ông Tập Cận Bình lãnh đạo đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào nhưng tin tức về sự giáng cấp chưa có tiền lệ của ông Sái bắt đầu lan truyền trong nội bộ quân đội Trung Quốc cuối tuần vừa rồi. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng không trả lời yêu cầu bình luận về cấp bậc của ông Sái Anh Đĩnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news