Tin mới

Tướng Trung Quốc dọa cho Singapore "trả giá" về Biển Đông

Chủ nhật, 02/10/2016, 07:39 (GMT+7)

Ông Jin Yinan một vị tướng đến từ ĐH Quốc phòng của PLA ngày 29/9 tuyên bố Singapore sẽ phải "trải giá vì hủy hoại nghiêm trọng lợi ích của Trung Quốc" tại Biển Đông.

Ông Jin Yinan một vị tướng đến từ ĐH Quốc phòng của PLA ngày 29/9 tuyên bố Singapore sẽ phải "trải giá vì hủy hoại nghiêm trọng lợi ích của Trung Quốc" tại Biển Đông.

Tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) hôm 29/9 dẫn lời ông Jin Yinan, Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược tại Đại học Quốc phòng của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc đưa ra lời cáo buộc nói Singapore đóng vai trò tích cực trong việc đưa tranh chấp Biển Đông thành vấn đề quốc tế trong những năm gần đây.

Ông Jin Yinan, Giám đốc Viện nghiên cứu chiến lược tại Đại học Quốc phòng của PLA. Ảnh: SCMP

Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, ông này nói Singapore đã cố vấn cho Mỹ về vấn đề này và khuấy đảo những cuộc xung đột giữa Washington và Bắc Kinh. Ông Jin nêu ví dụ Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã dành toàn bộ bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La hồi năm ngoái để nói về Biển Đông. Hay như cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu còn đưa ra lời khuyên cho Tổng thống Barack Obama khiến Mỹ biến chiến lược "xoay trục châu Á" thành "tái cân bằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương".

“Trung Quốc phải trả đũa Singapore là điều không thể tránh khỏi, không chỉ trên mặt trên công luận”, ông Jin nhấn mạnh. “Vì Singapore đã đi quá xa, chúng tôi phải hành động, trả đũa hoặc trừng phạt. Chúng tôi phải bày tỏ tự không hài lòng”.

Singapore và tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đang lời quan tiếng lại về tình hình Biển Đông. Tờ báo của Đảng cộng sản Trung Quốc chỉ trích Singapore đưa nội dung phán quyết của Tòa trọng tài quốc thế The Hague về vụ kiện Biển Đông vào văn kiện tổng kết của Hội nghị Thượng đỉnh Phong trào Không liên kết (NAM) ở Venezuela hồi đầu tháng trước.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jin Yinan quốc phòng