Tin mới

Tướng Trung Quốc muốn đưa tên lửa đối phó Mỹ - Hàn

Thứ ba, 14/03/2017, 12:02 (GMT+7)

Cựu tư lệnh quân khu Nam Kinh, Trung tướng Vương Hồng Cương tuyên bố Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống tên lửa riêng trước khi Mỹ - Hàn lắp đặt xong THAAD.

Cựu tư lệnh quân khu Nam Kinh, Trung tướng Vương Hồng Cương tuyên bố Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống tên lửa riêng trước khi Mỹ - Hàn lắp đặt xong THAAD.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin, ông Vương nói rằng Trung Quốc hiểu không thể ngăn Hàn Quốc Seoul triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ cung cấp và nhà lãnh đạo tiếp theo của Hàn Quốc cũng sẽ không thay đổi Chính sách của tổng thống bị phế truất Park Geun-hye về việc triển khai THAAD.

Mỹ đưa các thiết bị trong hệ thống THAAD tới Hàn Quốc vào tuần trước. Ảnh: Tân Hoa xã

"Chúng tôi sẽ hoàn thiện hệ thống của mình trước khi THAAD bắt đầu hoạt động. Không cần đợi tới hai tháng, chúng tôi đã có đủ các thiết bị, chỉ cần đưa tới địa điểm thích hợp", tướng Vương nói bên lề cuộc họp thường niên Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Sở dĩ ông Vương đề cập đến mốc 2 tháng là bởi đây chính là thời gian Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống. Tướng Vương cũng lo ngại Mỹ có thể đưa hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại tới Nhật Bản, Singapore, Philippines và thậm chí Đài Loan.

Hệ thống THAAD gồm radar hiện đại và các tên lửa đánh chặn được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt các tên lửa đạn đạo. Theo Reuters, tuần trước, thành phần đầu tiên của THAAD đã được chuyển đến căn cứ không quân Osan, Hàn Quốc.

[mecloud]d0y4LZFXFT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news