Tin mới

Tướng Xô nói về vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: “Trước khi làm gì hãy nghĩ đến con”

Thứ năm, 20/12/2018, 09:27 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, vụ nữ phóng viên tống tiền là hồi chuông cảnh báo, khi làm việc gì, người lớn chúng ta nên dừng lại để nghĩ đến những đứa con.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, vụ nữ phóng viên tống tiền là hồi chuông cảnh báo, khi làm việc gì, người lớn chúng ta nên dừng lại để nghĩ đến những đứa con.

Nữ PV Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Ngày 18/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, nữ phóng viên (PV) Đào Thị Thanh Bình (SN 1978, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), công tác tại Báo Thương hiệu và Công luận bị bắt khi đang nhận 70.000 USD của Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở tỉnh Bắc Giang.

Theo công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của công ty, PV và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho PV xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. PV xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD. Lực lượng chức năng đã thu giữ tại chỗ 70.000 USD, 1 CPU máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Sáng ngày 19/12, trao đổi với PV VOV, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, cho biết, qua trình báo của đại diện Công ty Luxshare - ICT Việt Nam (có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang)- Công ty bị nữ PV tống tiền 70.000 USD và điều tra của cơ quan công an thì đây là lần thứ 2 cô này thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp này. 

"Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc, nói rõ các vi phạm và yêu cầu Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam phải đưa tiền thì sẽ được bỏ qua, còn nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo. Ban đầu hai bên thoả thuận là 100.000 USD, nhưng trong quá trình “mặc cả” số tiền được hạ xuống là 70.000 USD", tướng Xô thông tin. 

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, đây là một sự việc đáng buồn, không ai muốn xảy ra. Đau lòng hơn cả là cuộc sống tiếp theo của 2 đứa con nhỏ của nữ phóng viên này. “Thực sự đáng buồn vì 2 đứa con đang còn bé sẽ rất bơ vơ khi thiếu vắng sự chăm sóc của người mẹ. Các cháu còn mang cảm giác tự ti trước tội lỗi của người mẹ”.

Tướng Xô cho rằng, đây cũng là bài học cảnh báo những nhà báo vi phạm đạo đức nghề nghiệp, trước khi làm việc sai trái hãy nghĩ đến những người thân, hãy nghĩ đến thế hệ tương lai.

“Thực sự tôi chỉ nhấn mạnh đây là hồi chuông cảnh báo, khi làm việc gì người lớn chúng ta nên dừng lại để nghĩ đến những đứa con”- tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ trên, ngày 19/12, Báo Thương hiệu và Công luận cũng đã lên tiếng khẳng định Đào Thị Thanh Bình là PV của báo, đồng thời nêu rõ PV  Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LEXSHARE. 

Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình, thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho PV đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. 

Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Vũ Đức Thuận - Tổng biên tập tờ báo trên cho biết phóng viên Thanh Bình bắt đầu thử việc tại cơ quan từ tháng 4. Nửa năm sau, tờ báo ký hợp đồng lao động với nhân viên này, chưa đề nghị cấp thẻ nhà báo.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lí hành vi của người môi giới trong vụ án trên.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news