Tin mới

Tuyển sinh 2016: Bộ GD-ĐT điều chỉnh khu vực ưu tiên

Thứ sáu, 19/02/2016, 09:12 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ (dự thảo), trong đó đáng quan tâm nhất là điều chỉnh về khu vực ưu tiên.

Bộ GD-ĐT đã sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ (dự thảo), trong đó đáng quan tâm nhất là điều chỉnh về khu vực ưu tiên.

Ngày 18/2, Bộ GD-ĐT đã công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Trong Thông tư sửa đổi có một số quy định mới như:

Khu vực 2 sẽ gồm các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1).

Theo Dự thảo Thông tư sửa đổi, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học phổ thông tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong 3 năm học trung học phổ thông có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm thi tuyển sinh.

Theo quy định mới, quy chế bổ sung, đối với thí sinh: Nộp Phiếu ĐKXT và lệ phí ĐKXT cho trường qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh hoặc đăng kí trực tuyến.

Đăng kí xét tuyển đợt I: Thí sinh chỉ được ĐKXT tối đa vào 02 trường, mỗi trường không quá 02 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

Đăng kí xét tuyển các đợt bổ sung: Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 03 trường, mỗi trường không quá 02 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.

Quy chế bổ sung đối với trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ ĐH (theo thang điểm 10).

Điểm mới của quy chế năm nay là Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh đã dự kỳ thi THPT quốc gia có kết quả thi đáp ứng những tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định.

Trong trường hợp sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành, các trường xác định và công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh.

Những trường sử dụng tổ hợp môn thi mới, ngoài các khối thi truyền thống để xét tuyển cho một ngành, cần dành ít nhất 50% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng khối thi truyền thống.

Theo nội dung sửa đổi Quy chế, thời gian đăng kí xét tuyển: Thời gian ĐKXT bắt đầu từ ngày 01/8 đến hết ngày 20/10 đối với hệ ĐH và đến hết ngày 15/11 đối với hệ CĐ.

Theo nội dung sửa đổi, đối với các trường, tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news