Tin mới

Tuyển sinh ĐH, CĐ qua Internet: Học sinh miền núi gặp khó!

Thứ sáu, 07/08/2015, 09:31 (GMT+7)

Việc cập nhật thông tin tuyển sinh qua Internet giúp thí sinh thực hiện nhanh gọn và tiện lợi hơn nhưng điều đó không hẳn đúng với các thí sinh vùng miền núi, dân tộc thiểu sinh thiểu số.

Việc cập nhật thông tin tuyển sinh qua Internet giúp thí sinh thực hiện nhanh gọn và tiện lợi hơn nhưng điều đó không hẳn đúng với các thí sinh vùng miền núi, dân tộc thiểu sinh thiểu số.

Tuyển sinh ĐH, CĐ qua Internet gây khó khăn cho học sinh miền núi

Các trường đại học, cao đẳng trong cả nước hiện đang tiến hành xét tuyển đợt 1. Trong vòng 20 ngày kể từ ngày 1/8, thí sinh được quyền rút hồ sơ đã nộp để chuyển sang trường khác nếu thấy nguy cơ không trúng tuyển. Việc đăng ký xét tuyển được thực hiện qua website của trường, việc cập nhật thông tin về thứ hạng của từng thí sinh cũng thông qua website.

Điều này thuận tiện cho thí sinh, nhưng thực tế việc tuyển sinh qua mạng internet cũng đang khiến không ít thí sinh hoang mang, lo lắng, đặc biệt là những thí sinh ở khu vực nông thôn miền núi.

Theo ghi nhận của VTV, ngày 6/8 đã là ngày thứ 3 Phan Thị Bảo Trân, một thí sinh tự do ở miền núi sông Hinh, Phú Yên nộp hồ sơ vào trường ĐH Y dược Huế, hồ sơ đăng kí xét tuyển được Trân gửi theo đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh nhưng đến lúc này Trân vẫn chưa thấy tên mình cập nhật trên hệ thống danh sách thí sinh nộp hồ sơ của trường.

Bảo Trân cho biết: "Em thấy mong nhanh vì không biết rút hồ sơ như thế nào và trường sẽ gửi cho mình ra sao?"

Ngoài các điểm truy cập internet, các thí sinh theo dõi thông tin tuyển sinh trên điện thoại di động tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng cho phép các em xem được danh sách các thí sinh đăng kí vào trường, những thông tin không thống nhất trên mạng cũng khiến các em lúng túng.

Đỗ Thị Thủy, học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện sống Hinh, Phú Yên cho biết: "Em muốn truy cập mang để xem thông tin tuyển sinh thì phải ra quan nét, rất bất tiện".

Không chỉ lúng túng trong việc rút, nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, các thí sinh còn trăn trở việc nộp và gửi hồ sơ qua đường bưu điện có bị thất lạc hay không vì điều này đồng nghĩa với việc các em sẽ mất cơ hội vào các trường, ngành mà mình yêu thích.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news