Tin mới

Tuyển thủ Malaysia bất ngờ gia nhập á quân Bundesliga

Thứ năm, 29/01/2015, 15:18 (GMT+7)

Gary Steven Robbat, người từng góp mặt trong thành phần ĐT Malaysia vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014, vừa bất ngờ được đội á quân Bundesliga, Dortmund đánh tiếng mời sang thi đấu.

Gary Steven Robbat, người từng góp mặt trong thành phần ĐT Malaysia vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014, vừa bất ngờ được đội á quân Bundesliga, Dortmund đánh tiếng mời sang thi đấu.

 

Nguồn tin từ tạp chí Four Four Two và CLB Johor Darul Ta'zim cho biết, Borussia Dortmund đang muốn chiêu mộ tiền vệ Gary Steven Robbat. Cầu thủ 22 tuổi này đang khoác áo Johor Darul Ta'zim (JDT) và chơi ở giải VĐQG Malaysia. Tại AFF Cup 2014, anh đã cùng Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết với tổng tỉ số 5-4 (thua 1-2 ở lượt đi, thắng 4-2 ở lượt về).

Facebook chính thức của CLB Johor Darul Ta'zim thông báo: "Chúng tôi hi vọng Gary sẽ tận dụng tốt cơ hội này để tiếp thu nhiều điều bổ ích từ bóng đá Đức và tích lũy kinh nghiệm, đóng góp cho bóng đá nước nhà sau khi trở về".

cầu thủ malaysia, Gary Steven Robbat, đội tuyển malaysia, aff cup 2014, bundesliga, dortmund, đội tuyển việt nam, đt việt nam

Gary Steven Robbat đứng trước cơ hội sang Dortmund thi đấu.

Gary Steven Robbat từng có 8 tháng tập luyện ở Slovakia. Cầu thủ này đã thể hiện được những phẩm chất làm cho tuyển trạch viên của một số CLB châu Âu quan tâm. Khi nhận được tin từ Dortmund, Gary Steven Robbat cho biết anh sẽ cố gắng nâng cao thể lực để chờ ngày sang Đức thử việc. Robbat chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nổi tiếng với lối đá rắn, không ngại va chạm. Anh khoác áo ĐTQG Malaysia từ năm 2011, đã chơi 11 trận và chưa ghi bàn thắng nào.

 

Theo tiết lộ từ tờ Goal phiên bản Malaysia, LĐBĐ nước này (FAM) cũng đã “bật đèn xanh” để Robbat tới Dortmund tu nghiệp, bất chấp tiền vệ 22 tuổi này hiện phải chịu án treo giò 3 tháng vì “bắt cá hai tay” (cộng với nộp phạt 15.000 USD). Cách đây hơn 1 năm, Gary Steven Robbat đã ký hợp đồng thi đấu cùng lúc với hai CLB là Pahang và JDT thuộc giải nhà nghề Malaysia. Điều này là vi phạm những quy tắc bóng đá và FAM quyết định ra án phạt răn đe đối với Robbat.

 

Dortmund là nhà á quân Bundesliga mùa trước, nhưng mùa này thi đấu phập phù và đã tụt xuống xếp hạng 17. Họ lên kế hoạch mang Robbat tới nước Đức không phải để tăng cường cho đội 1, mà trước mắt sẽ để chơi ở đội Dortmund B (chơi ở giải hạng 2 Đức). Nếu Robbat thể hiện tốt, khi ấy anh sẽ có cơ hội làm học trò của HLV danh tiếng Jurgen Klopp.

An Khánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news