Tin mới

Tuyển thủ Việt Nam và nỗi sợ tăng cân vì nghỉ bóng đá

Thứ sáu, 03/04/2020, 10:41 (GMT+7)

Khi guồng quay bóng đá tạm dừng lại vì dịch Covid-19, các cầu thủ vẫn phải tập luyện để duy trì thể lực và vóc dáng để khi giải đấu trở lại, tất cả sẽ đều phải sẵn sàng.

Kể từ khi V.League tạm dừng vì dịch Covid-19, các CLB vẫn hội quân để cầu thủ tuân thủ chế độ tập luyện đều đặn. Tuy nhiên sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, các đội gần như xả trại và để cầu thủ trở về bên gia đình.

Dù trong thời kì nghỉ vì dịch bệnh nhưng những tuyển thủ vẫn phải luyện tập nghiêm ngặt để giữ cân nặng và vóc dáng. Chia sẻ với Thanh Niên, đội trưởng ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải cho biết: "Khi về với gia đình, tôi chịu khó tập chạy trên máy, hoặc chạy nhiều vòng trong nhà. Tập các động tác theo đúng giáo án trên đội. Điều đáng lo nhất với cầu thủ là bị tăng cân. Nên phải kiểm soát chế độ ăn hằng ngày. Ăn ít tinh bột, ít đạm, giữ gìn thể trạng tốt nhất có thể”.

Quế Ngọc Hải tập luyện tại nhà cùng vợ và con gái. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, "hoàng tử" Đức Huy cũng phải duy trì chế độ tập luyện nghiêm ngặt. “CLB Hà Nội cũng ngừng tập vài ngày nay và tôi cũng về quê ở Hải Dương nhưng không quên tập chạy trên máy mỗi ngày 40 phút. Ngoài ra tự tập các bài rèn cơ bụng, cơ lưng, tập chống đẩy. Ăn uống phải điều độ, không la cà, không rượu chè", anh cho biết.

Đức Huy tự rèn luyện trên máy chạy. Ảnh: Thanh Niên

Đồng đội của Đức Huy tại CLB Hà Nội, đội trưởng Văn Quyết cũng phải duy trì chế độ tập luyện tương tự. HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ với VnExpress cho biết cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam tự chạy một mình tại sân Hàng Đẫy trong ngày 1/4 vừa qua.

Với những đội bóng không xả trại như HAGL, SLNA hay Bình Dương, các cầu thủ vẫn phải tuân thủ quy định cách ly xã hội rất nghiêm ngặt. Có một vài đội vẫn tập luyện nhẹ và sinh hoạt tại khu cách ly, tuyệt đối không ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Phan Văn Đức cùng các đồng đội tại CLB SLNA vẫn tập nhẹ trong thời kì nghỉ vì dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Tăng cân là ác mộng với giới quần đùi áo số và những kỳ nghỉ chính là dịp thuận lợi nhất để cơn ác mộng này diễn ra. Vì thế ngay cả có nghỉ ngơi, họ vẫn phải tập luyện hàng ngày để giữ được vóc dáng và sức bền tốt nhất khi các giải đấu trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news