Tin mới

Tuyển Việt Nam bất ngờ nhận tin mừng trước trận sinh tử với Yemen

Thứ tư, 16/01/2019, 14:12 (GMT+7)

Trước trận sinh tử với đội tuyển Yemen, đội tuyển Việt Nam nhận tin mừng từ bảng B Asian Cup 2019 khi đương kim vô địch Australia vào vòng 1/8 với chiến thắng 3-2 trước Syria tối qua 15/1, đồng thời giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp.

Trước trận sinh tử với đội tuyển Yemen, đội tuyển Việt Nam nhận tin mừng từ bảng B Asian Cup 2019 khi đương kim vô địch Australia vào vòng 1/8 với chiến thắng 3-2 trước Syria tối qua 15/1, đồng thời giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp.

Sau chiến thắng 3-2 trước Syria, tuyển Australia giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng B

Ở trận đấu cùng giờ, Jordan hòa 0-0 với Palestine, đạt 7 điểm và giữ ngôi đầu bảng. Đây là những diễn biến chưa phải là thuận lợi nhất cho ĐT Việt Nam nhưng cũng giúp chúng ta thêm rộng cửa trong cuộc đua tranh giữa những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Thắng trận giành 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Palestine.

Syria đã có màn thể hiện không thành công và bị tụt xuống cuối bảng với 1 điểm và nhường vị trí thứ 3 cho Palestine, đội có 2 điểm sau 2 trận hòa. Trong bảng xếp hạng các đội tranh vé vớt, Palestine đang đứng thứ hai, đứng đầu là Bahrain - đã chắc chắn đi tiếp nhờ đạt 4 điểm.

4 đội phía sau là Kyrgyzstan, Oman, Việt Nam và Lebanon chưa có điểm nào và còn 1 trận để quyết định số phận. Đội bóng của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng đi tiếp nếu đánh bại Yemen vào ngày 16/1, khi đó chúng ta chắc chắn vượt qua Palestine và khó có khả năng cả 3 đội còn lại cùng thắng đậm ở lượt cuối.

Kyrgyzstan hiện đang có lợi thế hơn Việt Nam bởi hiệu số tốt hơn, nhưng họ sẽ đối đầu với một Philippines thi đấu rất khó chịu và vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tương tự là trường hợp của Oman với Turkmenistan, Oman có hiệu số tốt và thực lực mạnh nhưng Turkmenistan cũng không dễ đánh bại.

Lebanon bất lợi nhất trong bảng xếp hạng khi đã thua 4 bàn và chưa ghi được bàn nào, họ sẽ chạm trán Triều Tiên - đội bóng yếu nhất tại giải năm nay sau khi thua 10 bàn qua 2 trận nhưng chắc chắn sẽ vào trận với quyết tâm lấy lại danh dự.

Trước trận với Yemen vào đêm ngày 16/1, HLV Park Hang-seo đã khẳng định "Tôi rất xúc động và biết ơn tình cảm các CĐV Việt Nam ở UAE và quê nhà. Tôi biết người hâm mộ mong chờ chiến thắng của đội nhà. Bản thân chúng tôi cũng khao khát điều đó. Hy vọng đội sẽ thắng để đền đáp các CĐV".

Ông Jan Kocian, HLV trưởng đội bóng Yemen cũng không chịu kém cạnh "Đây là một trận đấu quan trọng với cả hai bên và hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt trước Việt Nam. Tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh, đá theo sơ đồ 3-5-2 nhuần nhuyễn suốt thời gian dài, nhưng Yemen cũng chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h đêm nay 16/1 trên sân Hazza bin Zayed, Al Ain, UAE.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news