Tin mới

Tuyển Việt Nam thua Iraq, Đặng Văn Lâm bất ngờ bị dân mạng chỉ trích là "đứa con lai ảo tưởng sức mạnh"

Thứ tư, 09/01/2019, 13:42 (GMT+7)

Sau trận thua với Iraq ngày 8/1, dân mạng bất ngờ chỉ trích thủ môn Đặng Văn Lâm vì cho rằng anh đứng sai vị trí khiến đội nhà thua oan.

Sau trận thua với Iraq ngày 8/1, dân mạng bất ngờ chỉ trích thủ môn Đặng Văn Lâm vì cho rằng anh đứng sai vị trí khiến đội nhà thua oan.

Trong trận đấu ra quân tại ASIAN CUP 2019, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu xuất sắc khiến Iraq phải ngán ngẩm. Tuy nhiên, vận may đã không đến và thầy trò HLV Park Hang seo đã nhận trận thua 2 - 3 đầy tiếc nuối. Có thể thấy rằng, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được lối đá rất ấn tượng.

Trong 3 bàn thắng của Iraq, 1 bàn lỗi lớn ở Duy Mạnh, 1 bàn do lỗi không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ, bàn cuối cùng thì quả thực đến những thủ thành đẳng cấp nhất thế giới cũng phải "bó tay".

Văn Lâm tiếc nuối nhưng không cần quan tâm ý kiến về mình. (Ảnh: Nld.com.vn)

Tuy nhiên, ngay sau khi ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ 3, Đặng Văn Lâm đã bị chửi bới không thương tiếc, một số "anh hùng bàn phím" cho rằng thủ thành số 1 Việt Nam đã đứng sai vị trí khiến đội nhà thua oan ở những phút cuối.

"Đặng Văn Lâm dường như đã đứng không đúng vị trí. Chúng tôi cần tập luyện nhiều hơn những tình huống như thế này.", thầy Park nói trong buổi họp báo sau trận đấu.

 Nhưng dường như ít ai để ý rằng, ngay cả những thủ môn đẳng cấp hàng đầu thì tỷ lệ cản phá thành công những cú đá "góc chữ A" này cũng là rất thấp.

Đây có thể coi là câu nói thể hiện sự tiếc nuối của ông thầy người Hàn chứ HLV Park Hang-seo không hề khẳng định Văn Lâm phải đẩy được cú đá đó. Không chỉ thầy Park, nhiều fan hâm mộ cũng tiếc nuối như ông. Đáng tiếc là một số người lại hiểu lầm ý kiến này quay ra chửi bới thủ môn Văn Lâm.

Trên các trang mạng xuất hiện nhiều hình ảnh so sánh Văn Lâm với những tên tuổi thủ môn hàng đầu thế giới, không ít người trong số họ đã cản được cú đá cực khó kiểu đó. Nhưng dường như ít ai để ý rằng, ngay cả những thủ môn đẳng cấp hàng đầu thì tỷ lệ cản phá thành công những cú đá "góc chữ A" này cũng là rất thấp.

Thậm chí có người còn gọi Lâm Tây là "đứa con lai ảo tưởng sức mạnh"

"Văn Lâm chẳng biết bắt bóng nên cho Tiến Dũng hay hơn...", "Lâm Tây cũng là thằng con lai ảo tưởng sức mạnh thôi", "Có ai thấy Văn Lâm ra vào không hợp lý không"... là những bình luận của các anh hùng bàn phím sau bàn thua cuối cùng của tuyền Việt Nam.

Ấy vậy, người ta đã vội quên đi thành tích của Văn Lâm tại AFF Cup 2018, rồi đổ mọi tội lỗi lên đầu anh. Liệu rằng, họ còn nhớ Đặng Văn Lâm đã bay lượn xuất sắc thế nào để giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2018 để rồi làm nản lòng các chân sút của Malaysia và rồi ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Không riêng gì Văn Lâm mà Đức Chinh cũng nhận "cơn mưa gạch đá" từ Cộng đồng mạng. Sau AFF CUP 2018, cầu thủ gốc Phú Thọ đã bị mất lòng tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Iraq, Đức Chinh được cho là sự sai lầm của thầy Park khi anh vô hình kể từ khi được vào sân thay Công Phượng.

 

Bình luận chỉ trích khá gắt của cư dân mạng. 

Trận đấu gặp iraq, dù anh không bỏ lỡ cơ hội, nhưng vẫn bị nhiều người chỉ trích. Đa số cho rằng, Đức Chinh không biết tạo ra sức ép và đóng góp vào lối chơi của toàn đội.

Không yêu ghét theo cảm tính nhưng quan điểm cá nhân là Đức Chinh đá rất bế tắc, thua Văn Toàn", "Đá tù, kém hiệu quả, không kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật kém. Văn Toàn, Minh Vương, Tiến Linh để đâu mà cho Chinh tù trưởng vào"... đó là một số lời nhận xét Đức Chinh trong trận đấu với Iraq.

Bên cạnh đó, đã có những người khuyên Đức Chinh nên tự ý thức việc thi đấu tệ hại của mình mà xin rút khỏi đội tuyển Việt Nam để nhường chỗ cho những cầu thủ khác.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news