Tin mới

Tuyệt chiêu đối phó mũi bong chóc, ửng đỏ do sổ mũi

Thứ hai, 04/11/2019, 14:42 (GMT+7)

Việc xì mũi liên tục là một chuyện, nhưng chẳng ai muốn đối diện với chiếc mũi bong tróc, xấu xí. Dưới dây là vài bật mí giúp bạn giải quyết trình trạng này.

Việc phải mang theo khăn giấy bên mình mọi lúc khi bị ốm đã là điều tồi tệ, da bong tróc, đỏ quanh mũi thậm chí còn khó chịu hơn.

Khăn giấy ma sát khiến mũi bạn bị chà xát. Thêm vào đó, thật kỳ lạ là khi bạn bị sổ mũi thì da quanh vùng đó sẽ bị khô. Chất nhầy chảy xuống da khiến cho bị ướt, thế nhưng khi nó bay hơi, nó sẽ khiến da bị khô hơn.

Sử dụng máy tạo độ ẩm là cách tốt nhất để tránh khô da, theo các chuyên gia. Ngoài ra, nếu sử dụng máy sưởi thì hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho máy không hút ẩm từ không khí trong nhà.

Sổ mũi khiến bạn khó chịu vì chiếc mũi bị bong tróc, ửng đỏ. Ảnh: Shutterstock

Hãy loại bỏ các sản phẩm gây kích ứng ra khỏi chế độ chăm sóc da của bạn, tránh những sản phẩm bào mòn như sữa rửa mặt có hạt và tẩy tế bào chết và dùng những sản phẩm chống lão hóa. Những thành phần chống nhăn như retinol và vitamin A là điều cuối cùng mà vùng da nứt nẻ cần. Ngoài ra, sữa rửa mặt dịu nhẹ là đủ để loại bỏ da bong tróc.

Bên cạnh đó, bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Vào ban đêm, những loại thuốc mỡ nặng như Vaseline hoặc Aquaphor có thể hấp thụ vào da khi bạn ngủ. Thuốc mỡ thường quá trơn nhờ nên một khi dùng loại kem này sẽ không trang điểm được.

Đừng để tâm đến những loại khăn giấy có lotion bên trong bởi chất bảo quản và mùi hương thực sự có thể gây kích ứng và làm đỏ mũi. Thay vào đó, hãy dùng những loại khăn giấy đơn giản với một loại kem dưỡng nhẹ. Nói thì dễ hơn làm nhưng điều đó thực sự hữu ích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sổ mũi