Tin mới

Tuyệt chiêu giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển rét đột ngột

Chủ nhật, 24/01/2016, 13:59 (GMT+7)

Miền Bắc đang trải qua một đợt rét đậm, rét hại, nếu không biết cách giữ ấm cho cơ thể bạn có thể sẽ gặp những rắc rối không đáng có về sức khỏe.

Miền Bắc đang trải qua một đợt rét đậm, rét hại, nếu không biết cách giữ ấm cho cơ thể bạn có thể sẽ gặp những rắc rối không đáng có về sức khỏe. Dưới đây là những cách giữ ấm cho cơ thể mà bạn nên áp dụng trong những ngày này.

Khi nhiệt độ xuống thấp, cảm giác rét buốt là không thể tránh. Nếu phải ra đường, ta sẽ đứng trước nguy cơ cơ thể bị mất nhiệt. Để ngăn ngừa bị tê cóng hay giảm thân nhiệt, bạn cần lưu ý:

Mặc nhiều lớp quần áo

 

Một cách giữ ấm cho cơ thể cực kỳ đơn giản mà hiệu quả đó là mặc nhiều quần áo. Bởi, cơ thể bị mất nhiệt qua sự truyền nhiệt bất cứ khi nào cơ thể tiếp xúc trực tiếp với thứ gì đó lạnh. Nhưng bạn hoàn toàn có thể giữ cho cơ thể khỏi sự mất nhiệt bằng cách mặc nhiều lớp quần, áo. Lớp cơ bản - đồ lót dài và dày, tất len sẽ giúp bạn đỡ bị mất nhiệt từ sự dẫn nhiệt. Lớp ngoài cùng nên mặc đồ chống gió và chống nước nhưng vẫn thoáng khí, để bảo vệ bạn khỏi sự mất nhiệt qua không khí, nước.

Ăn đủ chất, tăng cường đạm, các gia vị cay

Chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố bạn cần chú ý. Nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây để nâng cao sức đề kháng. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế… giúp giữ ấm rất tốt, giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa.

 

Ăn uống ưu tiên các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng.

Dùng túi sưởi

Nếu bạn chưa có đủ điều kiện để mua 1 chiếc điều hòa 2 chiều trong mùa đông này thì một chiếc túi sưởi là phương án tốt giúp bạn làm ấm cơ thể. Hơn nữa, với chiếc túi sưởi bạn sẽ không phải quá lo lắng về số tiền điện hằng tháng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng nó, vì cái gì lạm dụng đều không tốt.

Tránh uống nước lạnh, đồ có cồn

Tăng cường uống nước ấm, trà gừng, trà thảo mộc, nước trái cây trong những ngày mùa đông lạnh giá. Hãy nhớ, nước lạnh, đồ uống có cồn làm cơ thể mất nhiệt nhanh hơn.

 

Trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức giấc, nên uống sữa ấm hoặc mật ong để tốt cho đường hô hấp và giữ thân nhiệt.

Ngủ sớm

Nhiều bạn có thói quen ngủ muộn nhưng vào những ngày rét đậm, rét hại như thế này thì bạn nên ngủ sớm. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên ngủ vào lúc 10 giờ tối. Nhất là với các bạn nữ không nên thức trắng đêm bởi vào lúc 1 giờ sáng, sự phân tiết của tuyến tố thượng thận trên cơ thể người thấp nhất. Lúc này, sức đề kháng đặc biệt yếu, không thể bảo dưỡng làn da. Nếu thường xuyên nghỉ ngơi không tốt, cơ thể sẽ không đủ sức để chống đỡ lại áp lực của cái rét từ bên ngoài. Vào những ngày cực rét, hãy ôm túi chườm nóng đi ngủ sớm.

Không phải tắm hàng ngày

Tuyệt đối không tắm khuya, lâu, hoặc tắm nơi không kín gió. Sử dụng nước ấm để vệ sinh thân thể. Trẻ em chỉ cần lau người, rửa chân tay mặt mũi sạch bằng nước ấm trong phòng kín gió, có thiết bị sưởi và ủ ấm ngay để không bị nhiễm lạnh.

Đóng cửa là cách giữ ấm cho cơ thể hữu hiệu

Vào những ngày mùa đông, bạn nên giữ ấm căn phòng của mình bằng cách đóng các cửa cẩn thận, chắn gió. Ngoài ra, bạn nên giữ cho nhiệt độ các phòng trong nhà ở mức trung bình, không nên để phòng quá nóng, phòng thì quá lạnh bởi nó sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh hơn mỗi khi bước ra ngoài.

Xử Nhi (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news