Tin mới

Tuyệt chiêu làm cá kho tàu cực ngon đón ngày gió lạnh

Thứ năm, 03/11/2016, 11:53 (GMT+7)

Mỗi khi tiết trời trở gió, những món cá kho dường như nhận được sự ưu ái của khá nhiều chị em nội trợ. Một trong số đó là cá kho tàu. Bạn đã biết cách làm món cá kho hấp dẫn này chưa? Nếu chưa, hãy cùng mình ghé nhanh qua bài viết nhỏ dưới đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ có cá kho chuẩn vị ngon.

I.Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá kho tàu:

-          1 con cá basa nhỏ chừng 450 gam

-          100 gam thịt ba chỉ

-          1 chén nước dừa tươi

-          10-15 quả trứng cút

-          4 đầu hành lá

-          1 trái ớt hiểm

-          1 củ cà tím

-          Gia vị: dầu ăn, nước mắm, tiêu, ớt bột, bột ngọt và hạt nêm

II.Cách làm cá kho tàu dành cho bạn đây:

Bước 1: Thao tác đầu tiên khá đơn giản thôi:

+ Đầu hành lá, bạn cắt rễ, rửa sạch và cắt khúc chừng 3 cm.

+ Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt hiểm rửa sạch và đập dập.

+ Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Để món cá kho thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thái thịt ba chỉ hình con chì (hình chữ nhật) nhé.

Thịt ba chỉ sẽ khiến món cá kho tàu ngon hơn

+ Trứng cút mua về rửa sạch, luộc chín và bóc vỏ. 

Trứng cút là thứ không thể thiếu khi làm món cá kho tàu

Bước 2: Với cá basa, sau khi mua về bạn tiến hành làm sạch và cắt khúc chừng 2 cm.  Để giảm bớt mùi tanh của cá cũng như quá trình kho cá không bị vỡ nát, mẹo nhỏ là bạn nên áp chảo sơ qua 2 mặt cá trước khi kho nhé.

 

Mẹo để làm món cá kho không bị nát là áp chảo sơ qua cá

Sau khi áp chảo, bạn cho cá ra tô và ướp với 1 muỗng canh nước mắm + 1 thìa cafe hạt nêm +  thìa cafe bột ngọt + hành tím băm + ½ thìa cafe tiêu + cafe ớt bột + 4 trái ớt hiểm. Trộn đều và ướp chừng 30 phút cho cá ngấm gai vị.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho cá + trứng cút + thịt ba chỉ vào nồi, sau đó thêm nước dừa. Đậy nắp, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi cá chín mềm.

Trong quá trình kho, bạn nêm nếm thêm chút gia vị (nếu cần) cho món cá kho ngon và hợp với sở thích.

Đến khi nước trong nồi cá kho sền dệt và các nguyên liệu đã khoác lên mình 1 lớp sốt sánh đẹp mắt. Bạn thêm đầu hành lá vào và tắt bếp.

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, món cá kho tàu hấp dẫn của chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Chưa cần thưởng thức đến hương vị món ăn, mới chỉ thoáng nhìn thôi cũng khiến bạn mê như điếu đổ bởi sức hấp dẫn có 1 không 2 của món ngon này đấy.

Món cá kho tàu ngon đúng điệu.

 

Từng miếng cá kho đậm đà, chắc thịt cộng với chút béo ngậy nước cốt dừa, cay cay của ớt, thơm thoảng hương hành ăn với cơm nóng ngon tuyệt bạn ạ.

Cá kho tàu đã có, và để bữa cơm ngon thêm phần hoàn hảo, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 đĩa rau luộc xanh giòn cùng với tô canh chua dịu nữa thôi. Chẹp chẹp! Mới nghĩ đến thôi cũng đã thấy hấp dẫn khó tả rồi ^^. Đừng quên lưu công thức hay này vào sổ tay để đợi dịp trổ tài bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với món cá kho tàu mà mình giới thiệu hôm nay.

 Trần Quý ( Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news