Tin mới

Tuyệt chiêu làm ngao sạch, nhả hết sạn cát: Dùng dầu ăn rất hiệu quả

Thứ sáu, 08/11/2019, 19:12 (GMT+7)

Ngao là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng nhưng nếu không phải ai cũng biết cách làm ngao sạch, nhả hết cát bụi.

Ngao là hải sản được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn thơm ngon như nướng, hấp, luộc, nấu canh... Dù đã có nhiều cách làm ngao nhả cát nhưng có vẻ như không hiệu quả triệt để. Khi mua ngao, nên chọn những con nặng tay, khi ngửi không có mùi hôi thối. Muốn ngao nhanh sạch và nhả hết sạn cát nên sử dụng một số mẹo sau:

Cho dầu ăn hoặc dầu mè vào ngao sẽ giúp ngao nhanh nhả hết sạn, cát bên trong

Khi mua ngao sống về nhà, bạn nên chế biến trong vòng 48 giờ để đảm bảo ngao còn tươi ngon đúng vị. Đầu tiên khi rửa ngao, nên cho một ít muối để làm sạch, đồng thời cho thêm một vài giọt dầu mè hoặc dầu ăn vào. Dầu ăn và muối kết hợp sẽ khiến tốc độ nhả cát tăng lên.

Chỉ trong vòng 5-10 phút, ngao sẽ nhả sạn, cát bên trong ra. Sau đó, tiếp tục cho ngao vào một hộp kín và lắc mạnh để toàn bộ cát còn sót lại được rũ ra ngoài. Tiến hành đúng theo cách trên, ngao sẽ hoàn toàn sạch và tươi.

Ngoài ra, nếu không muốn tốn sức vì phải lắc ngao liên tục như vậy, có thể thay thế bằng cách khác như: Ngâm ngao qua đêm trong một chậu nước có thêm chút muối, giấm, rượu nấu ăn. Sau một đêm, đảm bảo ngao sẽ nhả hết cát và có thể nấu ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngao cách làm ngao