Tin mới

Tuyệt chiêu xào mực trắng giòn, không tanh

Thứ hai, 17/11/2014, 14:31 (GMT+7)

Mực xào thế nào để mực trắng giòn, thơm và không còn mùi tanh nữa?. Hãy cùng tham khảo cách xào mực cực nhanh và đơn giản dưới đây nhé.

Mực xào thế nào để mực trắng giòn, thơm và không còn mùi tanh nữa?. Hãy cùng tham khảo cách xào mực cực nhanh và đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

Mực tươi (500gram), có thể chọn mực nang hoặc mực ống. Đối với mực ống, hãy chọn con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu vẫn dính chặt vào thân, túi mực chưa bị vỡ.

Chú ý quan sát, mực ôi là mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh.

Hành tây (1 củ), cà chua (1 củ)

Gia vị các loại: Bột canh, bột ngọt, bột nêm, tiêu...

Thực hiện

Xem video hướng dẫn xào mực

 

 

Bước 1: Sơ chế

Mực tươi mua về xử lý sạch sẽ, bạn có thể dùng một chút giấm gạo để rửa mực.

Lưu ý: Làm sạch phần màng màu hồng bên ngoài, cạo sạch phần nội tạng bên trong sau khi rút phần đầu mực ra khỏi cơ thể con mực.

Bạn nên khéo léo không nên để túi mực (túi màu đen) ở phần đầu bị vỡ ra. Loại bỏ phần đó, mắt và cắt rời bỏ phần ruột đi trước khi chế biến.

Làm sao để mực được giòn: Mực rửa sạch, ngâm mực trong nước muối khoảng 5 phút rồi lấy ra xào, lúc ăn sẽ có cảm giác dai dai, giòn giòn. (Chú ý bạn nên cho ít bột nêm thôi vì bạn đã ngâm mực trong muối rồi).

Hành tây bóc vỏ rồi cắt thành miếng cùng với hành tây.

Bước 2: Xào mực

Bắc chảo sạch lên bếp, đun nóng rồi đổ dầu ăn vào cho nóng dầu lên. Sau đó, bạn cho phần hành tây và cà chua vào xào lên trước. Tại sao phải làm vậy vì mực dễ chín hơn, khi bạn xào chung thì mực sẽ chín trước và đảo lâu sẽ ra nước không ngon.

                                                

Sau khi thấy phần hành và cà chua gần chín, bạn đổ mực vào và đảo nhanh tay. Nêm nếm gia vị các loại cho vừa miệng ăn. Mực chỉ cần đảo 2 phút là đã chín. Bạn tắt bếp và múc ra đĩa dùng nóng.

Lưu ý: Bạn có thể cho một chút rượu vào khi mực gần chin, mùi tanh sẽ bay hết và món mực của bạn cũng có mùi vị thơm ngon hơn.

Mực xào nên dùng khi còn nóng sẽ ngon hơn và cũng không có mùi tanh.

Chúc các bạn thành công!

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news