Tin mới

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ "đỉnh" nhất hành tinh?

Thứ tư, 29/08/2018, 13:47 (GMT+7)

Tại Kapustin Yar tồn tại một căn cứ ngầm sâu 400m dưới lòng đất. Bí mật của nó là gì?

Tại Kapustin Yar tồn tại một căn cứ ngầm sâu 400m dưới lòng đất. Bí mật của nó là gì?

Được ví như Vùng 51 tối mật của Mỹ, căn cứ ngầm Zhitkur của Liên Xô là một trong những khu vực bí mật nhất hành tinh. Bao trùm quanh Zhitkur là hàng loạt đồn đoán liên quan đến và công nghệ của từ cách đây 7 thập kỷ...

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ đỉnh nhất hành tinh? - Ảnh 1.
 

Kapustin Yar thuộc tỉnh Astrakhan, bên bờ Đông sông Volga, nằm cách thủ đô Moskva 804km về phía nam, được thành lập vào ngày 13/5/1946. Mục đích ban đầu của Kapustin Yar là bãi thử tên lửa của Liên Xô, phục vụ cho chương trình phát triển tên lửa và không gian của nước này trong cuộc đua với người Mỹ dưới thời Chiến tranh Lạnh (1946 - 1989).

Chỉ 2 năm sau khi thành lập và 1 năm sau khi sự kiện UFO chấn động nước Mỹ xảy ra (năm 1947) tại vùng sa mạc gần thị trấn Roswell (bang New Mexico), tại khu vực rộng lớn hình chai rượu Vodka xảy ra sự kiện được cho là có liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh.

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ đỉnh nhất hành tinh? - Ảnh 2.

Nhìn từ trên cao, các con đường và công trình tại Kapustin Yar có hình giống chai rượu Vodka nổi tiếng. Nguồn: Cool Interesting Stuff

Cụ thể, vào năm 1948, hệ thống radar của căn cứ phát hiện tín hiệu lạ từ một vật thể bay không xác định. Cùng lúc đó, một phi công chiến đấu bay gần căn cứ đã nhìn thấy một vật thể hình điếu xì-gà màu sáng bạc. Ánh sáng phát ra từ vật thể này khiến phi công chói mặt cực độ.

Ít phút sau, sở chỉ huy dưới mặt đất của Kapustin Yar hạ lệnh cho phi công đang điều khiển tiêm kích MiG tiêu diệt vật thể lạ. Sau 3 phút diễn ra cuộc không kích, tên lửa của MiG bắn hạ thành công vật thể lạ.

Tuy nhiên, trước khi bị bắn hạ, UFO hình điều xì gà đã phóng ra một loại vũ khí năng lượng cao vào chiếc MiG khiến chiếc tiêm kích này cũng rơi xuống đất.

William J. Birnes, một tác giả theo học thuyết UFO thuộc Tạp chí UFO của Mỹ, tin rằng vật thể bay không xác định kia đã bắn ra loại vũ khí hạt chùm vào máy bay chiến đấu tối tân của Liên Xô, nhưng tên lửa của MiG đã kịp thời phá vỡ "lá chắn" phản trọng lực của UFO khiến nó rơi xuống đất.

Quân đội Liên Xô ngay sau đó đã thu hồi đống đổ nát và phần còn lại của UFO và đưa đến một cơ sở ngầm tại Kapustin Yar.

Ở Kapustin Yar, không chỉ có sự việc phi công tiêm kích MiG tại đây đụng độ UFO năm 1948, có rất nhiều người đã từng chứng kiến UFO xuất hiện bí ẩn tại khu vực này.

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ đỉnh nhất hành tinh? - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Một trong số đó là học thuyết gia UFO nổi tiếng nhất của Liên Xô Vladimir Azhazha. Vladimir Azhazha kể lại rằng, vào năm 1961, ông chứng kiến một UFO bị rơi cách khu vực Kapustin Yar không xa. Tuy nhiên, khi đến nơi, thay vì nhìn thấy xác vật thể bay không xác định, ông lại thấy mặt đất bị khoét thành hình elip rộng lớn, như dấu tích của việc UFO đâm mạnh xuống Trái Đất.

Một người dân địa phương, tên là Zoya Shubenkina, đã chứng thực câu chuyện của Vladimir Azhazha về vụ tai nạn UFO năm 1961. Cô này cho biết, khi đó cô nhìn thấy một quả cầu đỏ, to lớn, bốc lửa bay qua nhà cô và rơi xuống thung lũng bên dòng sông.

Học thuyết gia UFO Vladimir Azhazha giải thích rằng, có rất nhiều phi công chiến đấu của Liên Xô đã tham gia vào các cuộc không chiến với UFO.

Marina Popovich, người được mệnh danh là "Quý bà tiêm kích MiG", cho biết bà đã đích thân chứng kiến những trận không chiến giữa các máy bay tiêm kích của Liên Xô với UFO.

Một sự kiện mà bà nhớ nhất xảy ra năm 1964. Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, 2 chiếc tiêm kích đã bị một UFO lạ tấn công. Vụ tấn công bấn ngờ khiến cho 2 tiêm kích không kịp phản ứng. Sau khi trúng vũ khí của UFO, các tiêm kích lộn nhiều vòng trên không trước khi rơi xuống đất.

Vì xảy ra sự kiện UFO tấn công tiêm kích Liên Xô năm 1948 và nhiều sự việc được các nhân chứng kể lại sau đó nên Kapustin Yar được mệnh danh là "Roswell của Liên Xô".

Liệu khu vực rộng lớn được canh gác cẩn mật hơn "Vùng 51" của Mỹ này có đang ấn chứa bí mật gì khi nó sở hữu một căn cứ ngầm sâu 400m dưới lòng đất - một nơi bất khả xâm phạm?

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ đỉnh nhất hành tinh? - Ảnh 5.
 

Kể từ khi Kapustin Yar ra đời, Liên Xô gặt hái được hàng loạt thành tựu vũ trụ rực rỡ, khiến người Mỹ nể sợ: Năm 1957: Phóng vệ tinh nhân tạo Sputnik 1 lần đầu tiên trong lịch sử; Một tháng sau, trở thành sinh vật đầu tiên hoàn thành sứ mệnh vòng quanh Trái Đất trong 103 phút; Năm 1961: Đưa người đầu tiên bay ra ngoài vũ trụ (phi hành gia ); Năm 1963: trở thành nữ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ; Năm 1965, trở thành người đầu tiên "đi bộ" ngoài không gian...

Nhiều học thuyết gia âm mưu đồn đoán rằng, liệu những bước nhảy vọt trong vũ trụ của Liên Xô kể trên có "bàn tay" của người ngoài hành tinh và công nghệ vượt trội của họ? Và căn cứ ngầm mang tên Zhitkur có ẩn chứa bí mật sức mạnh công nghệ Liên Xô?

Quay trở lại sự việc diễn ra tại Kapustin Yar năm 1948, căn cứ ngầm mà quân đội Liên Xô cho thu hồi đống đổ nát của chiếc tiêm kích MiG và UFO rồi cất giữ tại khu vực bí mật đó chính là Zhitkur - nằm cách mặt đất 400m trong khu vực Kapustin Yar.

Từ năm 1956 đến 1960, do ám ảnh bởi tiềm lực hạt nhân có thể Liên Xô đang nắm giữ, Mỹ đã triển khai 20 phi vụ trinh sát Liên Xô từ trên cao bằng máy bay do thám Lockheed U-2.

U-2 lập tức phát huy được tác dụng của mình, những bức ảnh chụp từ trên cao tại khu vực Kapustin Yar cho thấy, Liên Xô xây dựng ít nhất 4 bãi phóng tên lửa đạn đạo, 14 bãi phóng tên lửa đẩy cho tàu vũ trụ, một cơ sở theo dõi radar rất tinh vi, ba đường băng dài và nhiều khu vực mà Mỹ không thể xác định khác.

Thậm chí ở Kapustin Yar còn có những hình vẽ hình học kỳ lạ tựa như Nazca Lines ở Peru. Nhiều nhà nghiên cứu UFO tin rằng đó là những dấu hiệu nhằm thu hút UFO.

Tuyệt mật hơn Vùng 51 ở Mỹ, đây là căn cứ Liên Xô sở hữu công nghệ đỉnh nhất hành tinh? - Ảnh 7.

Những hình vẽ hình học kỳ lạ tại Kapustin Yar. Nguồn: Learning-history

Mỹ không ngờ rằng, thứ mà máy bay trinh sát U-2 không thể phát hiện đó chính là căn cứ ngầm Zhitkur. Sâu 400m dưới lòng đất, các đường hầm sâu hun hút và tối đen của Zhitkur dẫn đến các phòng thí nghiệm, phòng chứa của vô vàn các phi thuyền ngoài hành tinh đang trong giai đoạn lắp ghép/tháo gỡ khác nhau.

Lẽ dĩ nhiên, ở bên trong Zhitkur cũng có một vật thể bay không xác định, hình điếu xì-gà màu bạc năm nào.

India Times từng liệt kê danh sách 5 căn cứ quân sự tuyệt mật nhất trên thế giới, bên cạnh Vùng 51 của Mỹ, Porton Down của Anh còn có khu vực Kapustin Yar của Liên Xô.

Cho đến nay, Kapustin Yar vẫn là khu vực chứa nhiều đồn đoán về UFO và người ngoài hành tinh, thậm chí là nơi sáng chế những công nghệ vượt bậc trên Trái Đất. Tuy nhiên, vì tuyệt mật nên sự tồn tại của Kapustin Yar ngày nay vẫn còn nằm trong bí mật - giống như Vùng 51 của Mỹ!

Bài viết sử dụng các nguồn: Globalsecurity, Learning-History, India Times

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news