Tin mới

Tuyệt vọng giải cứu voi con đang hấp hối trong bùn lầy

Thứ tư, 09/09/2015, 21:46 (GMT+7)

Video ghi lại cuộc chiến trong tuyệt vọng để cứu một chú voi con đã 4 ngày mắc kẹt trong bùn lầy.

Video ghi lại cuộc chiến trong tuyệt vọng để cứu một chú voi con đã 4 ngày mắc kẹt trong bùn lầy.

[mecloud]hMF6hBtn5S[/mecloud]

Những nỗ lực trong tuyệt vọng để giải cứu chú voi con đã được một hướng dẫn viên của công viên động vật hoang dã quốc gia Zimbabwe ghi lại.

Theo tin tức từ Daily Mail, chú voi con đã bị mắc kẹt trong bùn lầy tới 4 ngày. Voi con đã phải sử dụng vòi của nó để đưa lên khỏi mặt bùn như một ống thở vì bùn đã ngập lên đến cổ chú.

 

Chú voi đã kiệt sức vì phải chịu đựng cái nắng nóng gay gắt của châu Phi, chịu đựng đói khát và tình trạng mất nước trầm trọng kéo dài tới 4 ngày liên tiếp.

 

Những nhân viên cứu hộ đã phải mạo hiểm tính mạng, làm việc suốt ngày đêm với hi vọng cứu thoát chú voi càng sớm càng tốt. Họ đã phải sử dụng cả máy kéo, dây thừng và cả tay không để kéo chú voi ra.

 

Điều đáng buồn là mặc dù đã cứu được chú voi ra khỏi vũng lầy nhưng chú voi đã quá yếu, không thể đứng, không thể ăn và uống. Chú đã không còn có thể tự sinh tồn và đang chết dần.

 

Cuối cùng những nhân viên cứu hộ đã quyết định chấm dứt sự đau đớn cho chú voi. Đó điều tốt nhất sau cùng mà họ có thể làm cho chú.

 

"Mặc dù không có được một kết thúc có hậu, vẫn còn điều tốt đẹp đọng lại là một nhóm người đã bỏ thời gian của mình và đến với nhau để cho một con vật một cơ hội được sống. Họ vẫn có thể tự hào vì đã làm tất cả những gì có thể"

Phong Lan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giải cứu voi