Tin mới

Chân dung vị tỷ phú bị vợ đòi chu cấp hơn 20 tỷ/tháng sau ly hôn

Thứ hai, 02/03/2015, 08:59 (GMT+7)

Sau khi quyết định ra\ntòa ly dị, tỷ phú quỹ đầu tư Kenneth Griffin đã bị vợ đòi chu cấp 1 triệu USD/tháng\n(khoảng hơn 20 tỷ đồng). Điều này có thể khiến vị tỉ phú giàu nhất thế giới với\nkhối tài sản ròng khoảng 5,5 tỷ USD trắng tay.

Sau khi quyết định ra tòa ly dị, tỷ phú quỹ đầu tư Kenneth Griffin đã bị vợ đòi chu cấp 1 triệu USD/tháng (khoảng hơn 20 tỷ đồng). Điều này có thể khiến vị tỉ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng khoảng 5,5 tỷ USD trắng tay.

 

Cặp vợ chồng tỷ phú Kenneth Griffin kết hôn từ năm 2003, đã có với nhau 3 người con nhưng gần đây họ đã quyết định ra tòa ly dị.

Bà Dias Griffin đã tuyên bố chi phí sau khi ly dị là 1 triệu USD (khoảng hơn 20 tỷ đồng) mỗi tháng và bà sẽ nuôi ba đứa con nhỏ của hai người nên bà cần số tiền đó để chăm sóc chúng, thêm vào đó là 4 bà vú nuôi.

Vợ chồng tỉ phú Kenneth Griffin

Tuy nhiên ông Kenneth Griffin cho rằng, khoản tiền bà Dias Griffin đòi trợ cấp chỉ bao gồm "những chi phí cắt cổ" mà không phải là cho những đứa con, số tiền này là để thỏa mãn lối sống xa hoa của bà Anne.

Khoản tiền này bao gồm 300.000 USD mỗi tháng cho việc đi lại bằng máy bay phản lực riêng, 160.000 USD tiền khách sạn, 60.000 USD cho văn phòng và nhân viên chuyên nghiệp, cũng như 14.000 USD mỗi tháng cho việc đi mua sắm ở cửa hàng tạp hóa và ăn uống bên ngoài, theo hồ sơ của tòa án.

Hồ sơ chỉ ra: “Ban đầu ông Griffin không đồng ý những thỏa thuận này từ phía bà Anne. Cho nên bây giờ bà Anne tuyên bố tất cả số tiền đó là để nuôi con”.

Hồ sơ cũng cho biết, ông Griffin sẽ chi trả 100% tiền nuôi con, ngoại trừ tiền đáp ứng nhu cầu ăn chơi của bà Anne, bao gồm 450.000 USD cho kỳ nghỉ đến St. Barth 10 ngày của bà, song ông Kenneth tuyên bố rằng ông đã cho bà 45.000 USD.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của bà Dias Griffin cho biết bà không yêu cầu bồi thường 450.000 USD.

“Điều duy nhất bà Anne đã yêu cầu là ghi rõ tiền chu cấp cho con cái họ trong suốt thời gian sống cùng nhau, theo yêu cầu của luật pháp Illinois”.

Hồ sơ của bà Anne đã cáo buộc chồng bà tội từ chối trả tiền nuôi con hàng tháng, và việc ông đã “cố gắng coi thường luật pháp”.

Theo luật pháp bang Illinois, nơi gia đình ông Kenneth sinh sống, việc hỗ trợ trẻ em được tính toán dựa trên các tiêu chuẩn sống của trẻ em có thể được hưởng, dù cuộc hôn nhân vẫn chưa được giải quyết.

“Ken Griffin, một trong những người giàu nhất thế giới, tiếp tục nói dối và có hành động thô bạo và đáng xấu hổ là tấn công mẹ của các con ông ta nhằm tránh phải chịu nghĩa vụ tài chính đối với gia đình”, một phát ngôn viên cho bà Dias nói.

“Bà Dias đang đau buồn vì Griffin sử dụng nguồn lực khổng lồ của ông ta nhằm hủy họa bà, trong khi rất dễ dàng để ông ta cấp dưỡng cho bọn trẻ như khi hai người còn chung sống”.

Theo số liệu của Forbes, Griffin, 46 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 5,5 tỷ USD.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news