Tin mới

Số lượng tỷ phú châu Á "vượt mặt" Bắc Mỹ

Thứ năm, 17/09/2015, 17:02 (GMT+7)

Châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ về lượng triệu phú.

Châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên vượt qua Bắc Mỹ về lượng triệu phú.

Châu Á sở hữu nhiều triệu phú hơn Bắc Mỹ. Nguồn: Internet

Đây là công bố trong cuộc nghiên cứu của công ty tư vấn Capgemini và công ty quản lý tài sản RBC Wealth Management phối hợp thực hiện, đăng tải trên tờ báo Wall Street Journal.

Cụ thể, nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế và tiềm năng kinh doanh mà các cá nhân ở khu vực Châu Á  nhất là ở các quốc gia như: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan đã nhiều hơn khu vực Bắc Mỹ. Được biết, cuộc nghiên cứu này được tiến hành trong thời gian từ tháng 12/2014-2/2015.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, do thời gian tiến hành nghiên cứu thị trường chứng khóan ở châu Á chưa có nhiều biến động nhất là kể từ khi thị trường chứng khoán và đồng nhân dân tệ mất giá chóng mặt nên con số trên chưa phản ánh đúng thực tế.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, các cá nhân được coi là triệu phú cá nhân nếu sở hữu tài sản từ 1 triệu USD trở lên, tại châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 11,4% so với năm ngoái, lên 4,672 triệu người. Nhưng xét theo giá trị tài sản, giới triệu phú Bắc Mỹ vẫn sở hữu lượng tài sản lớn hơn số triệu phú ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chau á triệu phú