Tin mới

Tỷ phú chìm phà Sewol cùng con trai bị truy bắt khấn cấp

Thứ năm, 12/06/2014, 09:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ra lệnh truy bắt khẩn cấp chủ phà Sewol - tỷ phú Yoo Byung- eun và con trai trưởng của trùm tư sản này.Chính phủ đã treo phần thưởng cho người phát hiện nơi ẩn náu của ông Yoo lên đến 500 triệu won.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ra lệnh truy bắt khẩn cấp chủ phà Sewol - tỷ phú Yoo Byung- eun và con trai trưởng của trùm tư sản này.Chính phủ đã treo phần thưởng cho người phát hiện nơi ẩn náu của ông Yoo lên đến 500 triệu won.

Bà Park Geun-hye tuyên bố hành động trốn chạy của gia đình ông Yoo gây ra sự phẫn nộ cho toàn thể quốc dân là không thể tha thứ được. Rõ ràng gia đình tài phiệt này đang thách thức luật pháp cũng như công luận đang sục sôi trước vuj chìm phà thảm khốc cướp đi sinh mạng của hơn 300 nạn nhân mà chủ yếu là học sinh.

"Tôi kêu gọi các cơ quan luật pháp có những hành động thiết thực, cấp bách để tìm ra gia đình tỷ phú Park Byung-eun, làm sáng tỏ sự thực và thi hành công lí đối với kẻ có tội" - phát biểu của bà Parl Geun-hye

Trong quá trình truy bắt toàn quốc gia đình ông Yoo, công tố viên khẳng định hiện phía cảnh sát đã tạm giam hai người dung túng cho ông Yoo, chạy trốn khỏi sự truy bắt của cảnh sát.

Lee Tae-jong, phát ngôn viên của nhà thờ Evangelical Baptist trong cuộc họp báo sau vụ chìm phà đã lớn tiếng khẳng định hơn 100000 tín đồ thiên chúa giáo bằng mọi giá sẽ bảo vệ tỷ phú Yoo.

Về phía chính phủ, Hàn Quốc ngày càng nâng cao mức thưởng cho bất cứ tin tức xác thực nào về ông Yoo và gia đình. Đồng thời lực lượng cảnh sát sẽ cung cấp nhân dạng thật của những kẻ trốn chạy cũng như trong lốt cải trang. Phần thưởng cho người phát hiện nơi ẩn náu của ông Yoo lên đến 500 triệu won (tương đương  490.000 USD).

Phà Sewol thuộc sở hữu của tập đoàn Cheonghaẹin Marine, hậu thân của hãng tàu đã từng bị phá sản của ông Yoo. Hai con trai của tài phiệt nắm giữ đa số cổ phần tập đoàn này.

Theo công tố viên, hãng Cheonghaejin đã không đầu tư cho khâu đảm bảo an toàn cho phà Sewol. Trước mọi chứng cớ rõ ràng, ông Yoo lại lên tiếng khẳng định mình không có bất cứ liên quan gì đến tập đoàn Cheonghaejin. Đồng thời cơ quan công luận của tài phiệt này cũng không có bất cứ động thái hay phát biểu nào.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố số thương vong, 288 người chết, 16 người mất tích và 172 người còn sống sót. 

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news