Tin mới

Tỷ phú Donald Trump tố Obama – Clinton “tạo ra IS”

Thứ hai, 04/01/2016, 09:25 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng chính cách chính sách của Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cinton "đã tạo ra IS".

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng chính cách Chính sách của Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cinton "đã tạo ra IS".

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Tổng thống Barack Obama và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton "tạo ra IS". Ảnh: CNN

Theo CNN, ông Trump đưa ra tuyên bố tại một cuộc họp ở cung thể thao Mississippi Coast Coliseum hôm 2/1 nhưng không cung cấp bằng chứng. Ông cũng nói rằng căng thẳng leo thang giữa Iran và Saudi Arabia là dấu hiệu cho thấy nước Cộng hòa Hồi giáo này muốn tiếp quản đồng minh lâu năm của Mỹ tại Trung Đông.

"Họ đã tạo ra IS. Hillary Clinton cùng với Obama đã tạo ra IS", ông Trump nói.

Ông đưa ra tuyên bố này trong một cuộc thảo luận ngắn về các cuộc biểu tình của người Iran bên ngoài đại sứ quán Saudi ở Tehran sau khi Saudi Arabia hành quyết 47 người, trong đó có một giáo sĩ bất đồng chính kiến người Shiite.

"Tại Tehran, họ đang đốt đại sứ quán Saudi, mọi người thấy không?", ông Trump nói. "Giờ đây, những gì mà Iran muốn chính là tiếp quản Saudi Arabia. Họ muốn vậy. Họ muốn có dầu. Họ luôn muốn điều đó".

Ông Trump đã đổ lỗi cho cả đảng Dân chủ lẫn cựu Tổng thống George W.Bush khi nói về tình trạng bất ổn tại Trung Đông, đặc biệt dẫn ra quyết định của vị tổng thống Mỹ đời thứ 43 khi đưa quân tới Iraq năm 2003. Trong những tuần gần đây, ông Trump cũng đặc biệt có những động thái gây hấn sau bà Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và kỷ lục dẫn đầu Bộ Ngoại giao của bà.

Cả 2 đối thủ của ông Trump là Carly Fiorina và Rick Santorum hồi tháng 11 cũng đều đổ lỗi cho ông Obama và bà Clinton tạo ra IS.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news