Tin mới

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tặng 'quà khủng' cho WHO

Thứ ba, 21/04/2020, 11:22 (GMT+7)

Tỷ phú Jack Ma tuyên bố quyên góp hàng triệu khẩu trang và bộ kit xét nghiệm Covid-19 cho WHO.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma. Ảnh: Reuters

Trong một bài đăng trên Weibo, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tuyên bố Alibaba sẽ tặng 100 triệu khẩu trang lâm sàng và 1 triệu khẩu trang N-95, 1 triệu bộ kit xét nghiệm cho WHO. "Một thế giới, một cuộc chiến", bài đăng viết.

Đây không phải lần đầu tiên Jack Ma và Alibaba hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19. Vào tháng 1, Alibaba tuyên bố thành lập quỹ 1 tỷ nhân dân tệ (141 triệu USD) để mua vật tư y tế cho thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc. Vài ngày sau đó, Jack Ma quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (14,1 triệu USD) để giúp tìm vắc xin cho virus corona. Ngày 2/3, ông nói trên Weibo đã quyên góp 1 triệu khẩu trang cho Nhật Bản. Ngày 6/3, ông cũng đăng trên Weibo đã vận chuyện 1 triệu khẩu trang đến Iran. Ngày 11/3, ông đăng tặng 1,8 triệu khẩu trang và 100.000 bộ kit xét nghiệm cho châu Âu, với lô đầu tiên đến Bỉ và có kế hoạch quyên góp cho Italy, Tây Ban Nha. Ngày 14/3, Jack Ma nói sẽ quyên góp nửa triệu bộ kit xét nghiệm và 1 triệu khẩu trang cho Mỹ. Ngày 21/3, các nhà lãnh đạo Ethiopia và Rwanda nói họ đã nhận được lô kit xét nghiệm Covid-19 và các thiết bị bảo hộ đầu tiên do Jack Ma quyên góp cho 54 nước châu Phi.

Một lô hàng Từ thiện của Jack Ma được đóng gói để đưa đến Senegal. Ảnh: AFP

Jack Ma là doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc và có khối tài sản gần 40 tỷ USD, một trong những người giàu nhất nước này. Sau 2 thập kỷ xây dựng Alibaba thành một doanh nghiệp thương mại điện tử trị giá 460 tỷ USD, Jack Ma đã từ bỏ vai trò chủ tịch điều hành và dành toàn thời gian để làm từ thiện. Ông bắt đầu gây dựng quỹ Jack Ma vào năm 2014 và lấy quỹ Bill và Melinda Gates làm cảm hứng cho những nỗ lực từ thiện của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jack Ma Alibaba Covid-19 WHO