Tin mới

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc tặng 'vũ khí' chống Covid-19 cho Mỹ

Thứ sáu, 13/03/2020, 21:01 (GMT+7)

Món quà khủng của Jack Ma đến giữa lúc dịch Covid-10 đang khiến cả nước Mỹ hoang mang.

Jack Ma đã quyên góp rất nhiều khẩu trang, bộ dụng cụ thử cho các quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Ảnh: REX

Theo Dailymail, người đàn ông giàu nhất Trung Quốc đang quyên góp 1 triệu khẩu trang và 500.000 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 cho Mỹ để giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới chống lại đại dịch. Viện trợ của ông trùm được đưa ra khi Bắc Kinh và Washington tranh cãi về nguồn gốc của Covid-19.

Jack Ma, sở hữu khối tài sản trị giá 31,6 tỷ bảng Anh đã công bố quyết định ủng hộ này vào ngày hôm nay thông qua tài khoản Weibo của mình.

Người sáng lập Alibaba cho biết ông đã có được nguồn cung trong hôm nay và sẽ lập tức gửi chúng để "quyên góp cho người dân Mỹ".

"Dựa trên kinh nghiệm chống dịch mà chúng tôi có được trong những tháng qua, giải pháp xét nghiệm nhanh chóng và chính xác và thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế là chìa khóa chính để ngăn chặn dịch leo thang", ông tiếp tục. "Hy vọng số vật tư này có thể giúp một số người dân Mỹ".

"Đây là một thách thức dịch bệnh lớn mà nhân loại phải đối mặt trong thời đại toàn cầu hóa. Cho đến ngày nay, nó không còn là thách thức mà bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tự mình vượt qua mà là điều mà tất cả chúng ta phải cùng nhau đối mặt".

Trước đó, Jack Ma từng tặng hàng triệu khẩu trang và bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 cho Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, châu Âu. Ảnh: EPA

Ông trùm 55 tuổi đã tặng hàng triệu khẩu trang và bộ dụng cụ xét nghiệm cho Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và châu Âu để hỗ trợ ngăn chặn dịch Covid-19.

Đầu tuần này, Jack Ma tuyên bố quyên góp 1,8 triệu khẩu trang và 100.000 bộ thử virus corona cho châu Âu. Các nguồn cung sẽ được chia sẻ cho các quốc gia châu Âu bị dịch tấn công mạnh nhất, trong đó có Tây Ban Nha và Italy.

Tuần trước, ông đã gửi 1 triệu khẩu trang đến Nhật Bản và Hàn Quốc, theo Quỹ Từ thiện Jack Ma. Cả 2 nước láng giềng của Trung Quốc cũng đang chịu thiệt hại bởi dịch bệnh lây lan.

Hồi tháng 1, ông đã quyên góp 100 triệu nhân dân tệ để giúp các nhà khoa học phát triển vắc xin phòng Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news