Tin mới

Tỷ phú Hong Kong mua kim cương xanh từng bị kết án hơn 5 năm tù

Thứ hai, 16/11/2015, 15:00 (GMT+7)

Ít ai biết được rằng, vị đại gia người Hong Kong, Joseph Lau, đã bỏ ra 48,4 triệu USD để mua viên kim cương “Mặt trăng xanh” làm quà cho con gái 7 tuổim từng bị kết án hơn 5 năm tù giam vì tội hối lộ.

Ít ai biết được rằng, vị đại gia người Hong Kong, Joseph Lau, đã bỏ ra 48,4 triệu USD để mua viên kim cương “Mặt trăng xanh” làm quà cho con gái 7 tuổim từng bị kết án hơn 5 năm tù giam vì tội hối lộ.

Mới đây, tỷ phú người Hong Kong đã khiến cho dư luận thế giới xuýt xoa vì bỏ ra 48,4 triệu USD để mua một viên kim cương xanh tặng cho cô con gái 7 tuổi của mình. Viên kim cương này nặng đến 12,3 carat, cực kỳ quý hiếm, được đấu giá tại Geneva, đêm 11/11.

Trước đó một ngày, Lau cũng chính là vị tỷ phú giấu mặt mua chiếc nhẫn kim cương hồng với giá 28,5 triệu USD. Giàu có là vậy nhưng ít ai biết được rằng, Joseph Lau từng bị kết án 5 năm 3 tháng tù giam vào năm 2014. Được biết, tỷ phú Lau bị kết tội vì hối lộ một cựu bộ trưởng ở Macau để mua trang web phát triển tại đây. Tuy nhiên ông đã không nhận tội cũng như vắng mặt tại phiên tòa. Tỷ phú này cũng không phải ngồi tù vì Hong Kong và Macau không ký hiệp ước dẫn độ tội phạm.

Joseph Lau khởi nghiệp từ năm 1978 từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần, sự nghiệp c

Tỷ phú Joseph Lau. Nguồn: Internet

ủa Lau cực kỳ thành công. 5 năm sau, công ty được được niêm yết trên thị trường chứng khoán và giúp ông kiếm được 100 triệu USD khi chưa đầy 30 tuổi.

Nhận thấy đây là con đường kinh doanh tiềm năng, Joseph Lau đã chuyển một lượng lớn tài sản sang đầu tư vào các thị trường chứng khoán, bất động sản. Vị đại gia này tiếp tục gặt hái được nhiều thành công khi sở hữu ba phần tư khối lượng giá trị tập đoàn Chinese Estates, công ty đầu tư bất động sản đứng thứ 9 Trung Quốc.

Vào đầu năm nay, Joseph Lau lọt vào danh sách các tỷ phú của Forbes, ông xếp thứ 114 trong bảng danh sách này. Đồng thời cũng là một trong 6 người giàu nhất Hong Kong, Joseph Lau có giá trị tài sản ròng lên tới 10,2 tỷ USD.Vì sở hữu số tài sản "khủng" nên Lau không tiếc tiền để mua sắm cho gia đình và bản thân.

Theo nguồn tin trên báo chí nước ngoài, ông là chủ nhân của nhiều chiếc máy bay. Một trong số này, sự xuất hiện của Boeing 787 Dreamliner khoảng 153 triệu USD được cho là món đắt đỏ nhất.

Bên cạnh đó, Lau còn có niềm yêu thích với kim cương. Năm 2009, ông đã bỏ ra 9,48 triệu USD để mua viên kim cương xanh lục “Ngôi sao Josephine” nặng 7,03 carat cho cô con gái nhỏ nhất Josephine. Đến tháng 11/2014, ông cũng đã chi 8.43 triệu USD để mua chiếc trâm cài đính kim cương và hồng ngọc Myanmar nặng 10,10 carat và đặt tên là “Màu đỏ của Zoe”.

Ngoài ra, ông còn bỏ ra 32,6 triệu USD cho một viên kim cương xanh lục 9,75 carat có tên “Kim cương của Zoe” cho cô con gái tên Zoe (con gái của Joseph với người tình lâu năm Yvonne Lui).Ngoài ra, Lau còn rất thích sưu tập rượu và tranh nghệ thuật. Tỷ phú Hong Kong đã bỏ 17,4 triệu USD để sở hữu bức chân dung ​Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Hơn thế, tại triển lãm Sotheby năm 2007, ông còn chịu chi 39,2 triệu USD để mua bức tranh Te Poipoi của họa sĩ Paul Gauguin vẽ năm 1892.Theo ước tính, Joseph đã chi ít nhất khoảng 2,1 tỷ USD cho tất cả những bộ sưu tập để theo đuổi đam mê.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hong Long