Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ năm, 16/04/2020, 20:11 (GMT+7)

Tạp chí Forbes đã ghi danh những tỷ phú có đóng góp to lớn trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 với đại diện của Việt Nam là Chủ tịch tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Mới đây, tạp chí Forbes của Mỹ đã đăng tải về những hoạt động, đóng góp của tỷ phú tại châu Á trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được chọn là đại diện tiêu biểu được tạp chí Forbes vinh danh.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được Forbes vinh danh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Hãng tin của Mỹ kể đến những đóng góp của ông và tập đoàn Vingroup trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam. Vingroup là đơn vị đi tiên phong hoạt động sản xuất máy thở xâm nhập nhãn nhiệu PB560 đồng thời bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Ngoài việc sản xuất máy thở, Vingroup cũng đã chung tay ủng hộ công tác phòng dịch Covid-19 bằng những khoản đóng góp. Tập đoàn này đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Vingroup cũng đã tài trợ 20 tỷ đồng cho các nghiên cứu chống Covid-19.

Chiếc máy thở được Vingroup sản xuất. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc tài trợ các trang thiết bị y tế, công tác nghiên cứu cho tuyến đầu chống dịch, Tập đoàn VinGroup còn kích hoạt nhiều chương trình, kế hoạch khác nhằm hỗ trợ những khó khăn cho các đối tác, khách hàng trong mùa dịch này.

Những đóng góp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes vinh danh. Ngoài ra tại châu Á, tạp chí này còn liệt kê những tỷ phú như Chung Mong-koo, Chủ tịch Hyundai - hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc; tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba… vào danh sách.

Trước đó vào đầu tháng 4, Forbes cũng đã thống kê các tỷ phú trên thế giới với vị trí thứ 286 thuộc về ông Phạm Nhật Vượng với tổng giá trị tài sản ròng của ông Phạm Nhật Vượng đạt 6 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news