Tin mới

Tỷ phú tặng 9 triệu USD cho người lạ để xem tiền có mua được hạnh phúc

Thứ sáu, 10/01/2020, 15:00 (GMT+7)

Một tỷ phú Nhật Bản sẽ tặng hơn 9 triệu USD cho 1.000 người trên Twitter để xem điều đó có cải thiện sự hạnh phúc của họ không.

Tất cả những gì người nhận tiền cần phải làm là đăng lại dòng tweet của ông ấy. Ông trùm mua sắm trực tuyến Yusaku Maezawa sẽ chia 1 tỷ yen (khoảng 9 triệu USD) cho những người dùng Twitter. 1.000 người sẽ nhận được khoảng 1 triệu yen 9.100 USD) mỗi người

Để nhận được tiền của tỷ phú Maezawa thì rất đơn giản, chỉ cần tham gia Twitter, retweet lại ông ấy và chờ vận may.

Trong một thông báo trên YouTube, ông trùm công nghệ gọi đây là một "thử nghiệm xã hội nghiêm túc" để xem 1 triệu yen có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của mọi người như thế nào. Trong video giải thích về cuộc đua, Maezawa kêu gọi các thí sinh sử dụng số tiền này "theo cách họ thích" và trả lời các câu hỏi thường xuyên về cách họ tiêu số tiền đó.

Hầu như ai cũng đủ điều kiện để nhận tiền của Maezawa. Tất cả những gì họ cần làm là tham gia Twitter và retweet lại tuyên bố mà ông đăng vào nửa đêm ngày 7/1. Có hơn 4 triệu người đã chú ý đến lời kêu gọi của ông và retweet lại. Những người chiến thắng sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên và Maezawa sẽ đích thân thông báo cho họ bằng tin nhắn trực tiếp trong vòng 2-3 ngày.

Maezawa cho biết ông sẽ liên lạc với những người may mắn để hỏi về tác động của phần quà này và kêu gọi các nhà khoa học xã hội giúp phân tích kết quả của thí nghiệm. Tỷ phú này từng có hành động tương tự vào tháng 1/2019. Ông hứa tặng 100 triệu yen, tương đương khoảng 914.000 USD cho 100 người dùng Tweeter. Họ đã nhận được hơn 9.000 USD mỗi người. Dòng tweet vào tháng 1/2019 của ông đã lập kỷ lục khi được retweet lại 4,68 triệu lần.

Theo Forbes, Maezawa sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news