Tin mới

Tỷ phú Trung Quốc chi tiền mua rạp phim Mỹ

Chủ nhật, 06/03/2016, 08:25 (GMT+7)

Tiếp tục một thương vụ mới giữa giới siêu giàu Trung Quốc và thị trường Mỹ được tiến hành. Lần này tỷ phú Trung Quốc đã chi 1,1 tỷ USD để mua lại hãng phim Mỹ.

Tiếp tục một thương vụ mới giữa giới siêu giàu Trung Quốc và thị trường Mỹ được tiến hành. Lần này tỷ phú Trung Quốc đã chi 1,1 tỷ USD để mua lại hãng phim Mỹ.

Tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin đã chi 1,1 tỷ USD để mua lại Carmike Cinemas – một trong những rạp phim lớn nhất nước Mỹ.

Sau hành động này, vị tỷ phú Trung Quốc đã biến AMC Entertainment Holdings của mình trở thành chuỗi rạp phim lớn nhất thế giới.

AMC Entertainment Holdings của tỷ phú Trung Quốc sẽ trở thành chuỗi rạp phim lớn nhất thế giới sau khi thương vụ mau bán thành công. Ảnh: Internet

Tờ Bloomberg cho hay, AMC sẽ thanh toán thương vụ này hoàn toàn bằng tiền mặt và 30 USD cho mỗi cổ phiếu Carmike. Mức giá này cao hơn tới 19% so với giá chốt phiên giao dịch hôm qua của cổ phiếu Carmike.

Được biết, trước đó AMC là chuỗi rạp phim lớn thứ nhì nước Mỹ, nó đứng sau Regal Entertainment Group, còn rạp phim Carmike xếp thức 4. Sau khi thương vụ này thành công thì 274 rạp chiếu phim của Carmike sẽ sáp nhập với 653 rạp phim AMC, biến họ trở thành chuỗi rạp phim lớn nhất thế giới.

Forrtune nhận định, thương vụ này là tín hiệu mới cho thấy sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc trong ngành công nghiệp phim thế giới. Rất có thể trong tương lai Trung Quốc sẽ là thị trường phim tăng trưởng nhanh và vượt mặt Mỹ.

Nhờ thông tin về thương vụ này mà cổ phiếu của Carmike tại New York đã tăng gần 2%. Chính vì thế trong năm nay, cổ phiếu của Carmike được dự báo sẽ tăng 9,5%.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news