Tin mới

Jack Ma - người giàu nhất Trung Quốc chỉ sau một đêm

Thứ năm, 25/09/2014, 10:13 (GMT+7)

Nhờ\nvào việc Alibaba gia nhập sàn giao dịch chứng khoán New York, tài sản của Jack\nMa đã tăng vọt lên 25 tỉ USD và chiếm vị trí số 1 trong danh sách này.

 

 

Nhờ vào việc Alibaba gia nhập sàn giao dịch chứng khoán New York, tài sản của Jack Ma đã tăng vọt lên 25 tỉ USD và chiếm vị trí số 1 trong danh sách này.

Theo bảng xếp hạng danh sách những người giàu nhất hàng năm của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hôm 23/9 của Hurun Report, Jack Ma - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba trở thành người giàu nhất tại Trung Quốc sau đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất lịch sử.

Jack Ma năm nay 49 tuổi, là cựu giáo viên tiếng Anh, sau đó chuyển sang kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Ông đã thu về hơn 800 triệu USD từ việc bán cổ phiếu của của công ty sau khi Alibaba được lên sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ.

Dựa trên thông tin từ hồ sơ doanh nghiệp, Ma đang nắm giữ 7,8% cổ phần của Alibaba trị giá hơn 17 tỉ USD.

Trong khi đó, vào thời điểm này năm ngoái, giá trị tài sản của của doanh nhân này chỉ hơn 4 tỉ USD, khiến cho Jack Ma thậm chí còn không lọt vào danh sách top 20 người giàu có nhất Trung Quốc.

Nhờ vào việc Alibaba gia nhập sàn giao dịch chứng khoán New York, tài sản của Jack Ma đã tăng vọt lên 25 tỉ USD và chiếm vị trí số 1 trong danh sách này.

Hãng tin Bloomberg nhận xét, tuy không phải là một tay “phù thủy công nghệ” như Mark Zuckerberg hay một bậc thiên tài sản phẩm như Steve Jobs nhưng Jack Ma biết dùng cơ hội và niềm đam mê để biến những ý tưởng có được từ nước ngoài trở thành những thứ lớn lao ở Trung Quốc. Ông đã hợp tác với Yahoo! để đánh bật đối thủ Mỹ eBay ra khỏi Trung Quốc.

Không những vậy, Jack Ma cũng là một người có khả năng trình diễn âm nhạc, ông từng xuất hiện trong trang phục của một ca sỹ nhạc rock và hát nhạc phẩm “Can you feel the love tonight” tại một sân vận động trước hàng nghìn nhân viên của Alibaba.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news