Tin mới

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới bị Forbes bóc phốt, tước danh hiệu

Chủ nhật, 31/05/2020, 08:51 (GMT+7)

Siêu mẫu Kylie Jenner, người từng được phong "tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới" mới đây bị chính tạp chí Forbes tố dối trá và tước danh hiệu.

Kylie Jenner được phong danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới vào tháng 3/2019. Ảnh: Forbes

Tháng 3/2019, Kylie Jenner được tạp chí Forbes phong danh hiệu tỷ phú USD tự thân trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, sau khi xem  xét dữ liệu tài chính do Coty Inc -  công ty đã mua 51% cổ phần Hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics của Kylie Jenner với giá 600 triệu USD vào tháng 1/2020 - các chuyên gia của tạp chí này phát hiện doanh số của hãng thấp hơn đáng kể so với những gì siêu mẫu công bố.

Forbes ước tính số tài sản hiện tại của Jenner vào khoảng 900 triệu USD, nghĩa là cô không phải tỷ phú. Doanh thu của Kylie Cosmetics đạt 177 triệu USD, tăng 40% so với năm trước. Như vậy, Doanh thu năm 2018 của hãng chỉ khoảng 125 chứ không phải 300 triệu USD như Jenner công khai. Jenner cũng chỉ sở hữu 44,1% cổ phần công ty chứ không phải 49% như lời nói dối của cô. Theo Forbes, Kylie Jenner không chỉ nói dối về số liệu công ty mà còn giả mạo tờ khai thuế để có được danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Nữ siêu mẫu khẳng định cô không chạy theo danh hiệu.

Trước những lời cáo buộc của Forbes, Kylie Jenner đã có lời phản bác trên Twitter: "Tôi từng nghĩ Forbes là một trang thông tin uy tín cơ đấy. Các tuyên bố về tôi mới đây dựa trên cơ sở không chính xác và giả định chưa được chứng minh. Tôi không bao giờ yêu cầu bất kỳ danh hiệu nào cũng không muốn dùng chiêu trò gì để nâng số tiền mình có".

Năm 2016, Kylie Jenner ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics khi mới 19 tuổi. Cô là siêu mẫu với 174 triệu lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội. Trước đó, Forbes cho biết tài sản của Kylie Jenner đạt 1 tỷ USD vào tháng 3/2019. Từ đó, cô trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới và kiếm nhiều tiền nhất trên Instagram.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news