Tin mới

"Tỷ phú ve chai" đón con lên Sài Gòn đoàn tụ

Thứ sáu, 17/07/2015, 09:27 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng nhận số tiền 5 triệu Yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - "tỷ phú ve chai" đã đón 2 con lên Sài Gòn để đoàn tụ.

Sau hơn 1 tháng nhận số tiền 5 triệu Yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - "tỷ phú ve chai" đã đón 2 con lên Sài Gòn để đoàn tụ.

Trao đổi trên báo chí, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết, gia đình chị đã quay trở lại Sài Gòn để mưu sinh sau hơn 1 tháng về quê thu xếp chuyện gia đình. Theo chị Hồng, thời gian chị về quê, đã tranh thủ sửa nhà cho 2 bên nội ngoại, và chia sẻ "lộc trời" với bà con láng giềng.

Hiện vợ chồng chị Hồng tiếp tục công việc ve chai gắn bó với chị từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, có khác lần này chị đã đưa 2 con vào Sài Gòn để xin đi học, và đoàn tụ cùng bố mẹ.

"Tỷ phú ve chai" quay trở lại Sài Gòn mưu sinh (Ảnh Vietnamnet)

"Trước đây cuộc sống nghèo khó, vợ chồng tha phương cầu thực, con cái để ở quê. Ông bà đã già, cũng phải lam lũ mưu sinh, ít có thời gian chăm cháu nên chúng học hành giảm sút. Đợt này, vợ chồng tôi quyết định đưa 2 con vào Sài Gòn để chúng được chăm sóc, ăn học đàng hoàng hơn", chị Hồng chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Cũng theo chị Hồng, chị đã dành khoản tiền gửi ngân hàng lấy lãi và sắm chiếc xe máy cho anh Vượng (chồng chị Hồng) chạy mua đồ cũ bán kiếm lời.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 2/6, công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã chính thức trao số tiền 5 triệu Yen cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình), người ve chai đã phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng 5 triệu Yen trong thùng loa cũ hơn 1 năm về trước. Sau khi quy đổi ra tiền Việt, chị Hồng nhận lại được gần 700 triệu đồng. Còn hơn 1 triệu Yen bị rách, ngân hàng đã chuyển sang Nhật để quy đổi.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news