Tin mới

“Tỷ phú ve chai” nghẹn ngào hạnh phúc trong lời chúc mừng

Thứ ba, 02/06/2015, 22:20 (GMT+7)

Cuối cùng, sau hơn 390 ngày đợi chờ mòn mỏi, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng đã nhận được số tiền mà mình hằng mơ ước.

Cuối cùng, sau hơn 390 ngày đợi chờ mòn mỏi, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng đã nhận được số tiền mà mình hằng mơ ước.

Tối ngày 2/6, chúng tôi mới thấy bóng dáng chị Hồng về đến nơi mình đang sinh sống. Giường như người dân cả xóm trọ và chúng tôi luôn chờ đợi khi chị Hồng về tới nhà. Tuy khu vực bị mất điện nhưng ai cũng cố gắng nán lại để chờ chị Hồng về tới nhà, được nghe tâm sự của chị!.[mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]

Khoảng 19h30, bóng dáng chị Hồng xuất hiện, như hòa chung niềm vui với chị, cả con hẻm như rộn rã lên hòa chung niềm vui với người phụ nữ lầm lũi cực khổ này.

Chị Hồng cuối cùng cũng nhận được số tiền 5 triệu yen Nhật

Như để đáp lại tình cảm của mọi người, chị Hồng đã cảm ơn tất cả mọi người thời gian qua đã ủng hộ chị, đã giúp chị vượt qua bao khó khăn gian khổ. Đến hôm nay số tiền đã thuộc về chị và chị rất mừng vì điều đó.

Chị Hồng cho biết: "Số tiền hơn 500 tờ yen Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen, nhưng 124 tờ vì quá mục nát nên không đổi được. Số tiền còn lại đổi ra tiền Việt được là 691 triệu đồng. Tôi sẽ giữ số tiền Nhật còn lại làm kỷ niệm. Hôm nay là một ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi cảm ơn mọi người".

Cũng vỡ òa trong niềm hạnh phúc đó, anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng) chia sẻ: "Khi chiều nhận được điện thoại của vợ mang CMND lên để làm thủ tục nhận tiền, tôi vô cùng bất ngờ, vì khi sáng nghe là không nhận được, cuối cùng lại có kết quả. Tôi bất ngờ quá, cuống cuồng chạy kiếm chứng minh mang lên cho vợ. Nói thiệt, số tiền trên quá lớn với vợ chồng tôi, làm sao tôi không vui được chứ. Tôi vui lắm, cuộc đời tôi, lần đầu tiên có số tiền lớn đến vậy. Vợ chồng chúng tôi nhất định sẽ sử dụng hợp lý số tiền trên để không phụ sự may mắn ông trời ban cho chúng tôi."

Do công tác làm thủ tục nhận tiền, cũng như gửi tiền của chị khá lâu, rất nhiều người đã vây kín con hẻm xung quanh nhà chị để được chúc mừng. Sự việc khiến dân phòng và Công an phường phải tới giải tán đám đông để tránh sự thu hút của nhiều người.

Mọi người ôm lấy chị Hồng chúc mừng chị đã nhận được số tiền, giúp chị thực hiện ước mơ nuôi con ăn học, làm Từ thiện và xây nhà cho bố mẹ.

Ngồi trong căn phòng chật chội, “tỷ phú ve chai” nghẹn ngào nói, số tiền trên cuối cùng tôi cũng đã nhận được, tôi rất vui mừng vì điều đó. Dù không thể nhận đủ số tiền như năm ngoái. Nhưng đối với tôi, như vậy là quá đủ, ông trời cho tôi như vậy là đã giúp vợ chồng và con cái tôi rồi. Ngày mai tôi sẽ đi làm từ thiện. Tôi có mang về một số tờ tiền, tôi sẽ giữ lại và gủi tặng người thân của tôi làm kỷ niệm. Có lẽ đây sẽ là biến cố bất ngờ nhất của cả cuộc đời tôi. Thực sự, không biết nói gì ngoài hai từ cảm ơn tất cả mọi người.

Xúc động khi chị Hồng nói, Cô Bảy ở chung với chị Hồng 10 năm, đã rơi nước mắt khi biết chị Hồng đã nhận được tiền, cô cho biết: Tôi phải nói sao bây giờ, có lẽ Hồng sẽ không vui mừng bằng tôi, tuy tiền không phải của tôi nhưng người đã cùng tôi trải qua bao ngày tháng dầm mưa dãi nắng, được trời ban lộc tôi mừng lắm. Tôi chỉ cầu chúc cô ấy thực hiện được mơ ước của mình. Nuôi con và xây được nhà cho bố mẹ. Tôi biết cô ấy sẽ không bỏ nghề ve chai, người ta đã quá quen với cái tên “tỷ phú ve chai” tôi cũng vậy. Tôi xin chân thành chúc mừng cô ấy.

Chị Hồng mừng rỡ chia sẻ với mọi người khi mình nhận được số tiền trên

Chị Hồng cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, chị nói: Tôi chân thành cảm ơn luật sư Hà Hải, người luôn sẵn sàng hỗ trợ pháp lý miễn phí cho tôi, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã luôn hỏi thăm và động viên tôi rất nhiều, có được ngày hôm nay tôi sẽ không quên họ và luôn nhớ lời hứa của mình với các trung tâm từ thiện. Tôi đã trải qua nhiều lần khó khăn trong cuộc sống, những lần ấy may mà có mọi người giúp đỡ. Hôm nay, không phải là tôi đã giàu có, nhưng tôi sẽ giúp lại mọi người vì đây là cơ hội để tôi trả ơn".

Trước đó, báo Người đưa tin đã thông tin, cơ quan Công an đã sẽ trao trả lại số tiền cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng. Đến khoảng 14h30, cơ quan Công an đã gọi chị lên làm việc và bàn giao lại số tiền cho chị.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news