Tin mới

"Tỷ phú ve chai" Sài Gòn bất ngờ nhận được hơn 200 triệu đồng

Thứ sáu, 23/10/2015, 14:04 (GMT+7)

Sáng nay (23/10), "tý phú ve chai" Sài Gòn Huỳnh Thị Ánh Hồng đã chính thức nhận đủ số tiền 1,16 triệu Yen Nhật ( hơn 200 triệu đồng).

Sáng nay (23/10), "tý phú ve chai" Sài Gòn Huỳnh Thị Ánh Hồng đã chính thức nhận đủ số tiền 1,16 triệu Yen Nhật ( hơn 200 triệu đồng).

Vào khoảng 10h ngày 23/10, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) chi nhanh Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM đã làm thủ tục bàn giao lại số tiền 1,16 triệu Yen vừa được ngân hàng Nhật Bản chấp nhận đổi cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP.HCM)- "tỷ phú ve chai" từng nhặt được 5 triệu Yen cách đây 1 năm.[mecloud]yW1Mxw8IuF[/mecloud]

Tổng số tiền sau khi quy đổi ra tiền Việt, chị Hồng nhận lại là hơn 208 triệu đồng.

Trao đổi trên báo chí, chị Hồng cho biết, đã gửi ngân hàng 100 triệu đồng để sau này cho con đi học, số còn lại chị sẽ tặng cho gia đình và giữ một phần làm vốn để làm ăn.

"Tỷ phú ve chai" Sài Gòn bất ngờ nhận được hơn 200 triệu đồng. Ảnh Vietnamnet

Báo Thanh Niên dẫn lời chia sẻ của chị Hồng: “Thật sự mình cảm ơn tất cả mọi người đã giúp mình. Không ngờ lại nhận lại được 100% số tiền vì lúc trước gửi đi có nhiều tờ bị mọt rách và tiền bị nát thành bụi. Lúc gửi tiền sang Nhật, mình chỉ nghĩ đổi được tầm 50 - 60 triệu thôi”.

Như tin tức đã đưa, vợ chồng chị Hồng vốn làm nghề ve chai. Vào đầu năm 2014, trong lúc đập thùng loa cũ để lấy sắt, vợ chồng chị Hồng đã phát hiện 5 triệu Yen bên trong nên đã giao nộp cho công an quận Tân Bình.

Đến ngày 2/6/2015, Công an quận Tân Bình giao lại 5 triệu Yen cho chị Hồng, sau hơn 1 năm không tìm thấy chủ nhân của số tiền.

Trong số 5 triệu Yen chị Hồng nhận lại, thì có hơn 1 triệu Yen đã bị rách không thể lưu hành. Vì vậy, phía Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ gửi 1 triệu Yen này sang Nhật để đổi giúp chị Hồng.

Tất cả các loại phí liên quan đến quá trình giám định như phí xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng Trung ương Nhật đều được phía Ngân hàng Maritime Bank hỗ trợ miền phí.

Như vậy, sau một thời gian dài chờ đợi chị Hồng đã nhận lại đủ số tiền 5 triệu Yen.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news