Tin mới

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục chi 2,9 tỷ USD làm từ thiện

Chủ nhật, 17/07/2016, 08:12 (GMT+7)

Theo công bố hôm 14/7, tỷ phú đầu tư vừa cho đi số cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD trong công ty của ông - Berkshire Hathaway. Hơn 10 năm nay, tỷ phú đã liên tục cho đi khối tài sản lớn.

Theo công bố hôm 14/7, tỷ phú đầu tư Warrent Buffett vừa cho đi số cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD trong công ty của ông - Berkshire Hathaway. Hơn 10 năm nay, tỷ phú đã liên tục cho đi khối tài sản lớn.

Warren Buffett được mệnh danh là "Thiên tài trong kinh doanh cổ phiếu". Ảnh: CNBC

Theo CNNMoney, mới đây, tỷ phú Warrent Buffett đã hiến tặng số cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD trong công ty của ông - Berkshire Hathaway, để làm Từ thiện

Năm ngoái, ông tặng 5 quỹ trên 2,8 tỷ USD cổ phiếu. Năm 2014 cũng vậy. Tổng cộng từ năm 2006, ông đã cho đi 23,4 tỷ USD.

Theo cam kết dành phần lớn khối tài sản khổng lồ của mình để làm từ thiện, hơn 10 năm nay, tỷ phú người Mỹ này đã liên tục cho đi khối tài sản lớn.

Năm nay, Warrent Buffett - một trong những người giàu có nhất thế giới - đã tặng 19,6 triệu cổ phiếu hạng B cho 5 quỹ từ thiện. Phần lớn số tiền này - khoảng 2,2 tỷ USD - là dành cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. 

4 quỹ khác có liên quan đến gia đình nhà Buffett sẽ chia nhau phần còn lại. Đó là một quỹ tập trung vào giáo dục, đặt theo tên người vợ quá cố - Susan, quỹ Sherwood Foundation - được điều hành bởi con gái ông, quỹ Howard G. Buffett Foundation của con trai lớn và quỹ NoVo Foundation của người con trai út của Warrent Buffett.

Tỷ phú Warrent Buffett năm nay 85 tuổi, với số tài sản 65,6 tỷ USD, ông hiện là người giàu thứ 3 thế giới, theo số liệu của tạp chí Forbes. Ông cùng vợ chồng Tỷ phú Bill Gates - người giàu nhất thế giới hiện nay đồng sáng lập quỹ "Cam kết Cho đi" từ năm 2010 để thuyết phục các tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản, khi còn sống hoặc trong di chúc để làm từ thiện.

Warren Buffett nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có trong hội đồng đại học Grinnell. Năm 1999 ông có trong danh sách những nhà quản trị tài chính giỏi nhất thế kỉ 20 do hãng Carson thực hiện, xếp trên Peter Lynch và John Templeton. Năm 2007 được tạp chí Time đưa vào danh sách "100 người nhiều ảnh hưởng nhất thế giới".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news