Tin mới

U19 Việt Nam 1 - 0 U19 Thái Lan: Việt Nam đụng Myanmar ở chung kết

Thứ tư, 20/08/2014, 22:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam được đền đáp bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Thái Lan. Kết quả này giúp thầy trò HLV Graechen tiến vào chung kết gặp U21 Myanmar.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Những nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam được đền đáp bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U19 Thái Lan. Kết quả này giúp thầy trò HLV Graechen tiến vào chung kết gặp U21 Myanmar.

Bước vào trận bán kết 2 giải U22 Đông Nam Á, U19 Việt Nam gặp không ít khó khăn. Đội quân đến từ quốc gia hình chữ S nghỉ ít hơn U19 Thái Lan 2 ngày và không nhận được sự phục vụ của trung vệ Đông Triều do thẻ phạt. Tuy vậy, các học trò của HLV Graechen vẫn tạo được thế trận rất tốt trước lối chơi đầy quyết tâm của các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở chùa vàng.

Trong 45 phút đầu tiên, U19 Việt Nam liên tục gây sóng gió và tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của U19 Thái Lan. Tuy vậy, trong một ngày kém may mắn, lần lượt Công Phượng, Tuấn Tài và Quang Hải hoặc không đánh bại được thủ thành Ruennin hoặc không thắng được cột dọc của đội bạn. Trong khi U19 Thái Lan chỉ tạo được một pha bóng nguy hiểm trong hiệp 1 sau cú sút của Samphaodi ở phút thứ 6.

Bước sang hiệp 2, U19 Thái Lan chơi khởi sắc hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội bạn không đủ sắc sao để có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và kỷ luật của U19 Việt Nam. Đang có được thế trận khá tốt, U19 Thái Lan bất ngờ mất người sau khi đội trưởng Samphaodi nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân ở phút 51.

U19 Việt Nam 1 - 0 U19 Thái Lan: Việt Nam đụng Myanmar ở chung kết

U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất đáng nhớ

Với lợi thế hơn người, đội quân đến từ quốc gia hình chữ S không ngừng tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò Graechen cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 72. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Xuân Trường chuyền bóng để Văn Sơn băng xuống và thực hiện cú căng ngang. Ngay sau pha cản phá của hậu vệ đối phương, Văn Sơn dứt điểm ở góc hẹp giúp U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Trên đà hưng phấn, U19 Việt Nam tiếp tục dồn ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, đội quân của HLV Graechen giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, các cầu thủ của chúng ta sẽ gặp U21 Myanmar, đội đã bất ngờ đánh bại U21 Myanmar với tỷ số 3-0 ở trận bán kết 1.

Đội hình thi đấu của hai đội: 

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U19 Thái Lan: Termee, Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.

Video: Văn Sơn lập công đem lại chiến thắng 1-0 cho U19 Việt Nam

Xem thêm: Dàn cầu thủ nhảy cẫng lên khi bị dội nước đá lên người 

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news