Tin mới

U19 Việt Nam 1-1 U19 Nhật Bản: Tiệc chia tay không trọn vẹn

Thứ hai, 13/10/2014, 18:21 (GMT+7)

Dù thi đấu nổi bật trong suốt trận đấu nhưng U19 Việt Nam đã không thể giành trọn điểm khi để U19 Trung Quốc san bằng tỷ số ở những phút cuối trận đấu.

Dù thi đấu nổi bật trong suốt trận đấu nhưng U19 Việt Nam đã không thể giành trọn điểm khi để U19 Trung Quốc san bằng tỷ số ở những phút cuối trận đấu. 

Sau hai lượt trận toàn thua trước U19 Hàn Quốc và Nhật Bản, U19 Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay VCK giải U19 châu Á.  mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Chính vì vậy, trận đấu gặp U19 Trung Quốc chỉ mang tính chất thủ tục đối với U19 Việt Nam, còn đối với U19 Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng quyết định đến chiếc vé vào tứ kết tại VCK U19 Châu Á. 

U19 Việt Nam thi đấu tốt nhưng để U19 Trung Quốc gỡ hòa đáng tiếc

U19 Việt Nam ra sân với tâm lý thoải mái, chủ động tạo sức ép về phía khung thành Trung Quốc ngay từ đầu. U19 Việt Nam liên tục ép sân, đặc biệt là những pha tấn công biên quen thuộc của U19 Trung Quốc thường xuyên bị các cầu thủ VN hóa giải. 

Phút 20, sau nhiều nỗ lực không thành U19 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền dài của Văn Long, Thanh Tùng thoát xuống khéo léo đưa bóng qua người thủ môn Yuchen khi anh này lao ra cản phá. Hậu vệ Trung Quốc đã cố lui về phá bóng nhưng không thể ngăn bàn thua của đội nhà. 

Thanh Tùng mở tỷ số cho U19 Việt Nam

Sau bàn thắng của Thanh Tùng, U19 Việt Nam chủ động cầm bóng chơi chậm nhằm chờ đợi sự nôn nóng từ phía các cầu thủ Trung Quốc. Phút 25, Việt Nam tiếp tục có thêm cơ hội. Công Phượng tỉa một đường chuyền cực kỳ thông minh cho Văn Long băng xuống. Tiền vệ người Đà Nẵng có thời gian nhưng anh lại chọn giải pháp khó khi thực hiện cú cứa lòng khiến bóng đi vọt xà.

U19 Việt Nam 1-1 U19 Nhật Bản: Bữa tiệc chia tay không trọn vẹn

Phút 27, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên thành 2-0 cho U19 Việt Nam. Văn Toàn thoát xuống nhận đường chuyền dài vượt tuyến, rướn người vượt qua hậu vệ trước mặt rồi dứt điểm vào góc hẹp, đưa bóng dội cột dọc. Tiếp đà hưng phấn, U19 Việt Nam với những pha đi bóng đầy cảm giác và có độ chính xác rất cao tiếp tục khiến hàng thủ của Trung Quốc đặt trong tình trạng "báo động". 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ U19 Việt Nam. Bước sang hiệp 2, Trung Quốc chủ động dâng cao đội hình tấn công. Phút 47, Tang Shi có bóng bên cánh trái, dùng tốc độ đi bóng xâm nhập vòng cấm nhưng không vượt qua được hàng thủ được bọc lót rất tốt của Việt Nam. Phút 54, Wei Shihao đi bóng xâm nhập vòng cấm trong vòng vây hậu vệ Việt Nam. Cuối cùng, Tiến Dũng có pha xoài người phá bóng ngay trong chân đối phương. Trước đó, Hồng Duy có pha chuyền bóng lỗi thẳng vào chân Wei Shihao.

Ở phút 76, Tuấn Anh có một cú sút bóng cực đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng đi như kẻ chỉ hướng tới khung thành của Trung Quốc. Rất may cho đội bóng láng giềng là thủ môn Zhou đã phản xạ kịp thời.

Cần phải nói rằng trong trận này, đã có hơn một lần Công Phượng để cơ hội trôi qua bởi sự cầu toàn thái quá của anh. Phút 83, sau một pha đi bóng vào vòng cấm và đối mặt với thủ môn với góc sút khá rộng, khi tất cả trông chờ vào một cú dứt điểm căng, cầu thủ mang áo số 10 lại chuyền ngang và để mất bóng.

Phút 88, U19 Trung Quốc bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha tấn công cánh trái, các cầu thủ Trung Quốc đan bóng sệt, đưa bóng sang cánh trái cho Tang Shi trống trải thoát xuống, vuốt bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Minh Long. Thêm một lần nữa, U19 Việt Nam lại đánh mất lợi thế vào những phút cuối trận. Trước đó là trong trận đấu với U19 Nhật Bản.

Đội hình xuất phát 

U19 Việt Nam: Phí Minh Long - Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Phong Hồng Duy - Hoàng Thanh Tùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long - Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng. 

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen - Liu Junshuai, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin - Zhang Xiuwwei, Tang Shi, Gui Hong, Ming Tian - Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news