Tin mới

U19 Việt Nam 1-3 U19 Nhật Bản: Trận thua tiếc nuối

Thứ bảy, 11/10/2014, 18:35 (GMT+7)

Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng U19 Việt Nam đành chấp nhận thất bại đáng tiếc 1-3 trước U19 Nhật Bản do những sơ hở ở những phút cuối của trận đấu.

Dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng U19 Việt Nam đành chấp nhận thất bại đáng tiếc 1-3 trước U19 Nhật Bản do những sơ hở ở những phút cuối của trận đấu.

Trước đối thủ mạnh hơn khá nhiều, nhưng U19 Việt Nam đã chơi đầy tự tin, khoa học và chặt chẽ trong phòng ngự. U19 Nhật Bản cũng đã có những tình huống dứt điểm không may mắn nhưng họ phần nào gặp khó khăn trước hàng thủ chơi tập trung của các học trò HLV Graechen.

U19 Việt Nam có năm sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận ra quân thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Ở vị trí thủ môn Phí Minh Long bắt chính thay Văn Trường, người đã chơi rất tệ trước đó. Các tiền vệ Thanh Tùng, Thanh Hậu, Minh Vương, Văn Đức cũng được lựa chọn để thế chỗ của Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long và Văn Toàn. Trong khi đó, Công Phượng là người chơi nhất trên hàng công. 

Highlight U19 Việt Nam 1- 3 U19 Nhật Bản

U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam đều trắng tay ở trận mở màn vì vậy một trận thua nữa sẽ khiến cả hai đội tan vỡ giấc mộng vào tứ kết, nên cả hai sẽ chiến đấu hết mình vì 3 điểm.

Phút 13, Công Phượng có pha đột phá rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường chuyền ngược lại của tiền đạo người xứ Nghệ lại không đến được chân các đồng đội. Ngay sau đó, tới lượt Hồng Duy thực hiện pha sút thẳng, bóng đi ngay vào tay thủ môn Nakamura Kosuke.

Phút 20, Công Phượng đột phá rồi chọc khe cho Thanh Tùng băng xuống trống trải, đáng tiếc là cú sút của tiền vệ này lại đi vọt xà ngang. 5 phút sau, Nhật Bản có câu trả lời khi Sekine tạt bóng để Yamato đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Minh Long đã có tình huống phản xạ xuất sắc.

U19 Việt Nam nhận thất bại thứ hai tại VCK U19 Châu Á

Phút 39, từ quả phạt góc bên cánh phải của Công Phượng, Minh Vương chạy cắt mặt hậu vệ U19 Nhật Bản thực hiện pha dứt điểm. Nhưng trung vệ U19 Nhật Bản đã có mặt phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi. Ngay sau đó, U19 Nhật Bản đã có pha đáp trả với cú sút trúng cột dọc của tiền đạo Masaya.

Bước sang hiệp hai, ngay phút 47, Công Phượng ngoặt bóng khéo léo rồi căng ngang vào trong khiến hậu vệ U19 Nhật Bản suýt nữa đốt lưới nhà. Từ quả phạt góc sau đó, Đồng Xuân Hưng dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ Rikuto đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản (Phút 47) 

Phút 55, U19 Nhật Bản có pha tấn công nguy hiểm khi Ideguchi Yosuke trong tư thế không người kèm thực hiện pha bắt vô-lê cực mạnh. Nhưng một lần nữa may mắn đã đứng về phía U19 Việt Nam khi bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Minh Long.

Thế nhưng không phải chờ đợi lâu, phút 58, U19 Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của trung vệ Xuân Hưng, Okugawa băng lên cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Minh Long.

U19 Việt Nam 1-0 U19 Nhật Bản: Bàn thua đáng tiếc (Phút 58) 

Dù bị sức ép tâm lý, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và có những pha phối hợp ăn ý ở giữa sân. Sự năng nổ của Công Phượng lẫn Tuấn Tài khiến hàng thủ U19 Nhật Bản phần nào gặp nhiều lúng túng.

Phút 72, tiền đạo Takumi thực hiện cú đánh đầu chệch cột dọc khung thành thủ môn Văn Trường. U19 Việt Nam có câu trả lời với cú sút xa tuyệt đẹp của Tuấn Tài ở phút 73, tiếc là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản (Phút 72)

Sự năng nổ của Công Phượng lẫn Tuấn Tài khiến hàng thủ U19 Nhật Bản phần nào gặp nhiều lúng túng. Và kết quả, đến phút 90, U10 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ U19 Nhật Bản, Hoàng Thanh Tùng băng lên tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Nakamura Kosuke.

Thanh Tùng gỡ hòa cho U10 Việt Nam

Tuy nhiên, 6 phút bù giờ là quá dài và U19 Việt Nam đã không thể đứng vững. Shinnosuke đánh đầu và Ideguchi đã có pha dứt điểm tuyệt vời, mang về hai bàn thắng, đồng thời ấn định thắng lợi 3-1 cho U19 Nhật Bản.

 Shinnosuke nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Nhật Bản

Yosuke ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Nhật Bản

Đội hình thi đấu của hai đội: 

U19 Việt Nam: Minh Long (Văn Trường 67'), Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Tuấn Anh,Thanh Hậu, Minh Vương (Tuấn Tài 66'), Văn Đức (Văn Long 46'), Thanh Tùng, Công Phượng.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke, Hirose Rikuto (Ishida 56'), Miura Genta, Nakatani Shinnosuke, Sakai, Kawabe Hayao, Sekine Takahiro, Matsumoto Masaya (Okugawa 46'), Ochi Yamato, Minamino Takumi, Ideguchi Yosuke.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news