Tin mới

U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại ĐT U19 Lào

Thứ năm, 13/08/2015, 08:11 (GMT+7)

Trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều nay (12/8), trên SVĐ Hà Nam, ĐT U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT U19 Lào.

Trong trận đấu giao hữu diễn ra chiều nay (12/8), trên SVĐ Hà Nam, ĐT U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT U19 Lào.


 Nhằm chuẩn bị cho Giải U19 ĐNÁ 2015, ĐT U19 Lào đã có chuyến tập huấn tại Việt Nam. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đang gấp rút chuẩn bị cho giải đấu này. Chiều qua (12/8), U19 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội bóng đến từ xứ Triệu voi. 

Xuất phát với đội hình chiến thuật 4-3-2-1, U19 Việt Nam nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra được sức ép về phía khung thành đội khách. Ngay ở phút thứ 6, Đức Chinh đã đánh bại các hậu vệ của U19 Lào bằng pha thoát xuống tốc độ, tiếc rằng tiền đạo này lại không tận dụng thành công cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Khoảng 10 phút sau, đến lượt Trọng Hóa thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ đội bạn, tung cú sút căng chéo góc. Nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

U19 Việt Nam khẳng định sức mạnh trước U19 Lào

Những phút sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục chơi pressing trên phần sân U19 Lào. Nhưng cũng phải đến phút 31, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có bàn thắng mở tỷ số 1-0 khi Thanh Hậu tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn, dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm hạ thủ thành Paseuth.

Bước sang hiệp hai, U19 Việt Nam vẫn thể hiện sự lấn lướt trên sân. Chỉ mất 3 phút khi bóng lăn trở lại, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cầu thủ được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh trái Văn Hào đi bóng tốc độ trước khi tạt vào chính xác cho Đức Chinh bật cao đánh đầu vào góc xa, buộc thủ môn U19 Lào phải vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn trước 2 bàn, U19 Lào nỗ lực xốc lại đội hình, tổ chức dâng cao tấn công để tìm kiếm cơ hội. Đến phút 67, chớp cơ hội từ một tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự U19 Việt Nam, Vilayphanh có pha đột phá dũng mãnh và đánh bại thủ thành Thanh Tuấn bằng cú sút căng trong vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Trong thời gian còn lại, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra một số điều chỉnh về nhân sự. Những nhân tố mới có mặt trên sân đã khẳng định được mình và có được bàn thắng ấn định với tỷ số 3-1 ở phút 88. Người lập công cho U19 Việt Nam là Trọng Hoá với cú sút ngoài vòng cấm, bóng chạm đầu một cầu thủ U19 Lào đổi hướng đi vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Paseuth không có cơ hội để cản phá.

Thắng trận 3-1, nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không thật sự hài lòng. Nhà cầm quân người Khánh Hoà hy vọng trong quỹ thời gian còn lại, trong đó có trận đấu tập “lượt về” với U19 Lào vào ngày 14/8 tới trên sân Trung tâm đào tạo trẻ, BHL sẽ kịp thời khắc phục những điểm hạn chế của các cầu thủ đã bộc lộ tại trận đấu hôm nay.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news