Tin mới

U19 Việt Nam rèn quân tại Osaka

Thứ sáu, 30/05/2014, 14:52 (GMT+7)

Tuyển U19 Việt Nam chốt địa điểm tập luyện tại thành phố Osaka, nơi có trung tâm huấn luyện hiện đại của Nhật Bản.

Tuyển U19 Việt Nam chốt địa điểm tập luyện tại thành phố Osaka, nơi có trung tâm huấn luyện hiện đại của Nhật Bản.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản vào ngày 8/6. Tại đây, HLV Guillaume Graechen cùng các học trò sẽ có 1 tháng rèn quân để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á vào cuối năm. 

Osaka là nơi mà đội tuyển nữ Thái Lan đã rèn quân trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014 vừa qua. HLV Graechen và các học trò sẽ được tạo những điều kiện tốt nhất tại đây trong quá trình tập huấn.

Địa điểm tập huấn được xác định là thành phố Osaka, nơi có trung tâm huấn luyện hiện đại, được nhiều đội tuyển quốc gia của các nước chọn khi sang Nhật Bản rèn quân. Hiện tại đội đã chốt xong 3 trận đấu giao hữu, gồm 2 trận đá với đội U18, U19 CLB Cerezo Osaka và 1 đội bóng trẻ khác (nhiều khả năng là Gamba Osaka).

Cerezo Osaka là đội bóng giàu truyền thống của Nhật Bản. Tại J.League 1, họ đứng thứ 4 mùa bóng trước. Đây cũng là CLB làm bệ phóng cho tài năng của Shinji Kagawa, tiền vệ đang thuộc biên chế của M.U. Chắc chắn việc thi đấu với những cầu thủ cùng trang lứa của Cerezo Osaka sẽ giúp ích nhiều cho U19 Việt Nam.

Sau Osaka, U19 Việt Nam sẽ đi tập huấn và thi đấu trên nhiều thành phố khác ở xứ mặt trời mọc. Phía Nhật Bản cũng bố trí để U19 Việt Nam xem một trận đấu tại J.League. Bên cạnh việc thi đấu, các cầu thủ cũng được dã ngoại tại thủ đô Tokyo hoặc cố đô Kyodo.

U19 Việt Nam sang Nhật Bản tập huấn sắp tới có nhiều đổi mới khi được bổ sung 11 cầu thủ ở cả 3 tuyến. Đây là đợt huấn luyện rất quan trọng để kết hợp giữa những cầu thủ mới và cũ. Trước khi lên đường sang Nhật, VFF cũng đã đưa ông Dương Vũ Lâm thay Dương Nghiệp Khôi làm trưởng đoàn U19 Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news